Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Cựu trung vệ ĐTVN tiến cử người đá thay Duy Mạnh trận gặp Yemen

15/01/2019 15:54:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Cựu danh thủ Vũ Như Thành cho rằng Thành Chung sẽ là sự thay thế thích hợp cho Duy Mạnh - người sẽ phải vắng mặt trong trận đấu với Yemen vì thẻ phạt.

Highlight Việt Nam 0-2 Iran (Asian Cup 2019)

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào một trận đấu vô cùng quan trọng với Yemen ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019. Kết quả của trận đấu này sẽ quyết định đến việc thầy trò HLV Park Hang-seo liệu có phải chia tay giải đấu lớn nhất châu Á ngay sau vòng bảng hay không.

Trước cuộc đối đầu có ý nghĩa rất lớn này, ĐT Việt Nam đã phải chịu một tổn thất không hề nhỏ về mặt lực lượng khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh sẽ không thể góp mặt do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Chính vì thế, HLV Park Hang-seo sẽ phải lựa chọn ra phương án thay thế cho cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội. Đây chắc chắn không phải là quyết định dễ dàng khi Duy Mạnh là một trong 3 cái tên luôn nhận được sự tin tưởng của chiến lược gia người Hàn Quốc ở hàng thủ ĐT Việt Nam.

Là một trung vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam, cựu danh thủ Vũ Như Thành nhận định: "Tôi nghiêng về phương án Thành Chung sẽ là người thế chỗ cho Duy Mạnh trong trận đấu với Yemen. Về cơ bản, ĐT Việt Nam đang không có trung vệ nào tốt hơn cậu ấy ở thời điểm hiện tại. Hồ Tấn Tài có thể sẽ được tung vào sau.

Thành Chung Liệu Thành Chung có thể thay thế vị trí của Duy Mạnh?

Câu chuyện Thành Chung có kết hợp ăn ý được với Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng hay không phải sau trận đấu mới rõ. Tuy nhiên, Chung là cầu thủ có trình độ và cậu ấy sẽ biết điều chỉnh lối chơi trong trận đấu".

Có nhiều ý kiến cho rằng, Đoàn Văn Hậu cũng có thể là phương án dự phòng cho sự vắng mặt của Duy Mạnh vì thực tế, ở CLB Hà Nội, Văn Hậu từng được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, cựu danh thủ Như Thành lại cho rằng: "Tôi nghĩ Văn Hậu vẫn sẽ chơi ở vị trí hậu vệ trái. Hậu là một cầu thủ tham gia phòng ngự rất hiệu quả và có khả năng hỗ trợ tấn công đắc lực. Tuyển Việt Nam có ít ai công thủ toàn diện được như cậu ấy".

Dù thiếu vắng Duy Mạnh nhưng có lẽ đây không phải là vấn đề quá "đau đầu" với ông Park Hang-seo khi khả năng tấn công của đối thủ Yemen là khá yếu. Với tình hình hiện tại, hàng tấn công mới là nơi mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang dành nhiều sự quan tâm. Để giành được tấm vé đi tiếp ở Asian Cup 2019, Việt Nam phải có một chiến thắng cách biệt trước Yemen, và đây chính là thử thách dành cho các chân sút trẻ như Công Phượng, Quang Hải hay Văn Toàn,...

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16/1 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn