Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Triều Tiên giúp Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp ở Asian Cup 2019

18/01/2019 00:57:00 (GMT+7) Thế Trung

Việc Lebanon đã không thể tạo ra cách biệt 4 bàn trước Triều Tiên đã giúp ĐT Việt Nam chính thức giành tấm vé cuối cùng vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019.

90': Triều Tiên 1-4 Lebanon. HẾT GIỜ! Như vậy là Lebanon đã không thể tạo ra cách biệt 4 bàn trước Triều Tiên và với kết quả này, ĐT Việt Nam chính thức giành tấm vé cuối cùng vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019!

80': Triều Tiên 1-3 Lebanon: Thêm 1 bàn thắng nữa cho Triều Tiên, nhưng nhiệm vụ của họ vẫn còn tới 2 bàn. Tấm vé đi tiếp vẫn đang thuộc về ĐT Việt Nam

66': Triều Tiên 1-2 Lebanon: Việt Nam vẫn đang rất sáng cửa đi tiếp. Lebanon có thêm 1 bàn thắng, nhưng nếu muốn đi tiếp, họ vẫn cần ghi thêm 4 bàn nữa. Trong khi đó, nhiệm vụ của Triều Tiên bây giờ là 11 bàn.

45': Triều Tiên 1-1 Lebanon: Tấm vé đi tiếp vẫn đang thuộc về ĐT Việt Nam. Do đã phải nhận 1 thẻ vàng nên Triều Tiên giờ đây buộc phải ghi thêm 5 bàn nữa nếu muốn đi tiếp. Trong khi đó, Triều Tiên vẫn cần ghi thêm 9 bàn.

28': Triều Tiên 1-1 Lebanon: Việt Nam vẫn đang giữ tấm vé đi tiếp. Lebanon sẽ phải ghi thêm ít nhất là 5 bàn thắng nữa, trong khi Lebanon phải ghi thêm 9 bàn.

10': Triều Tiên 1-0 Lebanon: Việt Nam đang giữ vé đi tiếp. Lúc này, Triều Tiên cần ghi thêm 8 bàn nữa mới lấy được vé của Việt Nam, trong khi đó Lebanon cần ghi 4 bàn.

0': Triều Tiên 0-0 Lebanon: Việt Nam đang giữ vé đi tiếp. Lebanon cần thắng 4 bàn trở lên mới đi tiếp, Triều Tiên phải thắng cách biệt 9 bàn mới đi tiếp.

Trước ngày thi đấu cuối cùng của Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đang khá rộng cửa để lọt vào vòng tiếp theo. Sau khi có được chiến thắng quan trọng 2-0 trước Yemen, số phận của thầy trò HLV Park Hang-seo phụ thuộc vào kết quả của 2 cặp đấu: Oman - Turkmenistan và Lebanon - Triều Tiên.

Ở trận đấu đầu tiên, ĐT Oman đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình sau khi họ giành chiến thắng 3-1 trước Turkmenistan. Các cầu thủ Turkmenistan cũng đã chơi rất cố gắng và nỗ lực khi cầm hòa được Oman trong gần 80 phút của trận đấu, nhưng những điểm yếu về thể lực và trình độ kỹ thuật đã khiến họ không thể giữ kết quả này đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Và cú đánh đầu ấn định tỉ số 3-1 của Al Musalami không những đã đảm bảo chắc suất đi tiếp cho Oman mà còn làm hẹp cửa đi tiếp của Việt Nam.

Cụ thể, trên bảng xếp hạng các đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất, ĐT Oman đã vươn lên trên ĐT Việt Nam. Họ cùng có được 3 điểm nhưng xếp trên nhờ có hiệu số là 0, trong khi hiệu số của Việt Nam là -1.

BXHChính vì thế, cơ hội cuối cùng để Việt Nam có tấm vé đi tiếp phụ thuộc hoàn toàn vào trận Lebanon - Triều Tiên. Nếu Lebanon không thể thắng Triều Tiên với cách biệt 4 bàn trở lên, ĐT Việt Nam sẽ giành quyền vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn