Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Chủ tịch VFF: "Tăng lương cho ông Park chỉ là chuyện nhỏ"

21/12/2018 09:40:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã khẳng định việc tăng lương cho HLV Park Hang-seo là điều hợp lý và không quá khó khăn.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, câu hỏi về tương lai của HLV Park hang-seo lại được đặt ra. Hiện tại, hợp đồng của ông Park với ĐT Việt Nam đã đi được hơn một nửa thời gian nhưng đến thời điểm này, VFF vẫn chưa cho thấy động thái gì về việc sẽ gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

Gần đây, đã có nhiều thông tin từ truyền thông Hàn Quốc cho rằng một số CLB đang thi đấu ở giải VĐQG nước này (K-League) đang dành sự quan tâm lớn đến HLV Park Hang-seo. Và không ngoại trừ khả năng ĐT Việt Nam sẽ không thể giữ chân được ông Park trước những lời đề nghị hấp dẫn từ Hàn Quốc. Tuy vậy, ông Lê Khánh Hải,  Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, Chủ tịch VFF, vẫn tỏ ra rất tự tin sẽ gia hạn hợp đồng thành công với HLV Park Hang-seo cùng một mức đãi ngộ xứng đáng.

"Vì mới kết thúc AFF Cup nên chúng tôi chưa bàn cụ thể về việc tiền lương cho ông Park. Nhưng sẽ phải tính toán phương án tốt nhất để hài hòa lợi ích cho cả đôi bên. Phía Việt Nam tiếp tục được hưởng kiến thức, chất xám của ông Park, mà bản thân ông Park cũng không bị thiệt thòi. Sẽ phải có cách giữ chân ông Park. Theo tôi, đặt ra vấn đề cải thiện tiền lương cho ông Park là hợp lý. Việc tăng lương không quá khó khăn, cũng chỉ là chuyện nhỏ thôi. Chủ trương của VFF là luôn tạo điều kiện tốt cho đội tuyển và sẽ bàn bạc xem xét mức lương ở hợp đồng sẽ tái ký với ông Park cũng như trợ lý Lee trong thời gian sớm nhất".

Park

Ông Cấn Văn Nghĩa, Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính tài trợ cũng cho biết: "Về khoản lương của ông Park hay các HLV giỏi khác cho các đội tuyển VN, chúng tôi sẽ tính toán lại để có thể tự trang trải".

Rõ ràng, sau những gì đã làm được, HLV Park Hang-seo xứng đáng với một bản hợp đồng dài hạn và mức đãi ngộ tốt hơn với những gì ông đang được nhận. Còn nhớ, ở AFF Cup 2018, mức lương của ông Park chỉ đứng thứ 5 trong số các HLV của 10 nước tham dự. Con số 22,000 USD mà chiến lược gia người Hàn Quốc nhận mỗi tháng kém xa so với con số 80,000 USD/tháng của ông Sven Gorran Eriksson (Philippines), 58,000 USD/tháng của ông Milovan Rajevac (Thái Lan) hay 40,000 USD/tháng của HLV Luis Milla (Indonesia). Thậm chí, thu nhập của ông Park còn thấp hơn cả "bại tướng" của ông trong trận chung kết là Tan Cheng Hoe khi HLV trưởng ĐT Malaysia được nhận mức lương 25,000 USD/tháng.

Ở thời điểm này, tầm ảnh hưởng của ông Park đến ĐTQG Việt Nam nói riêng và nền bóng đá Việt Nam nói chung là rất lớn, và sẽ là vô cùng cần thiết để giữ chân một HLV tài năng và luôn tận tâm tâm với công việc như vậy.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn