Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản: "Chúng tôi đã vất vả với Việt Nam"

26/01/2019 10:51:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Theo Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản, ông Kozo Tashima, ĐT Việt Nam vẫn hoàn toàn xứng đáng với những lời khen tặng sau màn trình diễn ở Asian Cup 2019.

VIDEO: Highlight Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Hành trình của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019 đã chính thức khép lại sau khi chúng ta để thua Nhật Bản ở trận tứ kết. Dù thất bại, nhưng đó là 90 phút đầy tự hào khi HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu và sự nỗ lực tuyệt vời trước một đối thủ hàng đầu châu lục, thậm chí là ở đẳng cấp thế giới.

Dù đã giành thắng lợi nhưng theo Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản, ông Kozo Tashima, ĐT Việt Nam vẫn hoàn toàn xứng đáng với những lời khen tặng.

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời. Tôi cảm thấy vui mừng khi Việt Nam lọt vào tới tứ kết Asian Cup. Sự thành công của họ cũng là lợi ích cho bóng đá châu Á. Chúng tôi đã lường trước một trận đấu khó khăn với Việt Nam. Họ sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, vẫn đang trong quá trình hoàn thiện bản thân. Họ thực sự đã đẩy Nhật Bản vào những khoảng thời gian khó khăn, khiến chúng tôi rất vất vả.

ĐTVNNhật Bản có đội hình gồm nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu. Nhưng trong một trận đấu giữa 2 ĐTQG, mọi thứ không hề dễ dàng chút nào. Thật tốt là chúng tôi đã kiên nhẫn và cuối cùng giành chiến thắng. Thực lòng, tôi đã mong Nhật Bản có thể làm tốt hơn trước Việt Nam".

Quả thực, dù không thể tiếp tục cuộc hành trình ở Asian Cup 2019 nhưng đây đã là mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã để lại rất nhiều ấn tượng. Lần đầu tiên trong lịch sử, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy vô cùng tự hào khi chứng kiến những cầu thủ của mình chơi ngang ngửa với những đối thủ hàng đầu châu lục. Những điều tích cực mà ĐT Việt Nam đã làm được trước Nhật Bản, hay trước đó là Jordan, Iraq hay Iran chính là cơ sở để bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn