Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

CĐV Đông Nam Á trầm trồ trước bàn thắng theo kiểu tiki-taka của ĐTVN

01/01/2019 17:24:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong trận giao hữu với Philippines, ĐT Việt Nam đã có một bàn thắng xuất phát từ pha phối hợp tuyệt đẹp chẳng khác gì lối đá tiki-taka của CLB Barcelona.

Trong trận giao hữu với ĐT Philippines vào ngày 31/12 vừa qua. ĐT Việt Nam đã ghi được một bàn thắng sau pha dàn xếp cực kỳ ấn tượng bên phía cánh trái. Bóng được phát triển từ chân của Quế Ngọc Hải từ phần sân nhà, trải qua tổng cộng là 7 đường chuyền (trong đó liên tiếp những tình huống bóng một chạm) trước khi đến với Quang Hải ở một vị trí vô cùng thuận lợi. Và Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 đã không bỏ lỡ cơ hội để sút tung lưới thủ môn bên phía Philippines.

Bàn thắng này đã thể hiện rõ nền tảng kỹ thuật đồng đều, sự ăn ý và nhuần nhuyễn trong phối hợp cũng như dấu ấn chiến thuật đậm nét của HLV trưởng. Không quá khi nói rằng pha bóng này của các cầu thủ Việt Nam chẳng khác gì lối đá tiki-taka đặc trưng của CLB Barcelona. Dù không được phát sóng trực tiếp nhưng sau khi video bàn thắng được đăng tải trên mạng, nó đã khiến rất nhiều CĐV đến từ khu vực Đông Nam Á phải trầm trồ thán phục.

Một CĐV của Philippines có tên Christopher Parker bình luận vui vẻ: "Theo tôi nhớ thì Barcelona có mặc áo trắng đâu nhỉ? Kết quả của trận đấu này không khiến tôi bất ngờ chút nào. Việt Nam bây giờ thực sự là quá mạnh".

ĐTVN ĐTVN có chiến thắng thuyết phục trong trận giao hữu với PhilippinesMột CĐV khác có tên Henry Kittikul Musa cho biết: "Các cầu thủ Philippines đã thể hiện được tinh thần thi đấu rất tốt. Nhưng với pha ghi bàn này thì Việt Nam đã cho thấy vì sao họ đã vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục. Cả 2 đội đều cho thấy những tín hiệu rất đáng mừng".

Trong khi đó, một tài khoản có tên Jem Louis lại cho rằng không đội bóng nào ở Đông Nam Á hiện tại có khả năng đánh bại được ĐT Việt Nam: "Đây thực sự là một bàn thắng tuyệt vời. Có lẽ bây giờ phải chờ tới Asian Cup thì Iran hoặc Iraq mới có thể đánh bại được Việt Nam. Còn ở Đông Nam Á, họ chắc chắn là số 1".

ĐTVN Đây là bước chạy đà hoàn hảo cho Asian Cup 2019Một CĐV đến từ Malaysia có tài khoản Shaffiq Ishak có vẻ vẫn chưa quên được thất bại ở trận chung kết AFF Cup 2018, bình luận: "Kể cả đây là trận đấu giao hữu và Việt Nam sử dụng đội hình thử nghiệm đi nữa thì pha ghi bàn này cũng rất đẹp. ĐT Việt Nam có thể đá giao hữu 1 trận với Malaysia được không? Chúng tôi rất muốn có một trận tái đấu với các bạn".

Với thắng lợi trước Philippines, đội tuyển Việt Nam khép lại năm 2018 đầy thành công và tự tin hướng đến những thử thách mới trong năm mới 2019. Chiến thắng trước Philippines cũng giúp chúng ta nối dài chuỗi bất bại lên con số 19 trước khi đá trận mở màn Asian Cup 2019 gặp đối thủ Iraq vào ngày 8/1 trên đất UAE.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn