Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

CĐV Đông Nam Á: Việt Nam thi đấu ấn tượng!

09/01/2019 08:55:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Dù phải nhận thất bại nhưng với một màn thể hiện ấn tượng, ĐT Việt Nam vẫn nhận được sự cổ vũ và chia sẻ rất lớn của các CĐV Đông Nam Á.

Video bàn thắng Việt Nam 2-3 Iraq

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu ra quân tương đối ấn tượng tại Asian Cup 2019. Trước một đối thủ vốn được đánh giá cao hơn về cả thể hình, thể lực lẫn kỹ chiến thuật, ĐT Việt Nam đã có một màn trình diễn rất đáng khen. Không những duy trì được thế trận ngang ngửa, ĐT Việt Nam thậm chí còn có 2 lần vươn lên dẫn trước sau những pha lập công của Công Phượng và 1 bàn phản lưới nhà của Atiyah.

Đáng tiếc, thầy trò HLV Park Hang-seo đã không thể giành được dù chỉ 1 điểm sau trận mở màn khi bên phía Iraq có những cá nhân quá xuất sắc. Những tình huống tỏa sáng liên tiếp của Muhanad Ali, Humam Tariq và Ali Adnan đã khiến ĐT Việt Nam phải nhận trận thua ngay trong ngày ra quân.

Dù phải nhận thất bại nhưng với một màn thể hiện ấn tượng, ĐT Việt Nam vẫn nhận được sự cổ vũ và chia sẻ rất lớn của các CĐV Đông Nam Á. Trên các trang mạng xã hội, ĐT Việt Nam đã nhận được vô số lời khen từ những người hâm mộ bóng đá trong cùng khu vực.

Một CĐV có tài khoản Christian Paul Casilan dành lời khen: "ĐT Việt Nam có hàng tấn công rất tốt. Khả năng phản công của các bạn luôn có sự sắc sảo. Thậm chí, tôi cảm giác các hậu vệ Iraq còn không biết làm gì khi đứng trước các đợt tấn công của Việt Nam".


CĐV có tên Sommanus Jitkird thì lại cho rằng Công Phượng chính là điểm sáng của ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với Iraq: "Công Phượng hôm nay dù chơi không đúng ở vị trí sở trường nhưng vẫn thể hiện rất nổi bật. Khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công của Việt Nam cũng rất ấn tượng. Đáng tiếc là những pha bóng của Iraq lại quá xuất sắc".

Một CĐV khác có tài khoản là Dust Hoof lại dành cho trung vệ Duy Mạnh những lời chia sẻ: "Bàn thua đầu tiên của Việt Nam có lỗi lớn của Duy Mạnh. Tôi để ý rằng đó mới là sai lầm đầu tiên mà anh ấy mắc phải trong một thời gian dài. Anh ấy đang phải chơi thay vị trí của một hậu vệ khác là Đình Trọng. Tôi nghĩ là anh ấy đã hơi tự tin thái quá và đây sẽ là bài học cho anh ấy trong những trận đấu tới".

Với tình thế hiện tại, ĐT Việt Nam buộc phải giành một kết quả có lợi trước Iran và chiến thắng cách biệt Yemen nếu muốn tiếp tục cạnh tranh tấm vé vào vòng tiếp theo. Dù đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng hy vọng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tạo nên những điều bất ngờ ở sân chơi lớn tầm cỡ châu lục như Asian Cup.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn