Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

CĐV Châu Á kỳ vọng Việt Nam sẽ gây bất ngờ ở Asian Cup

25/12/2018 11:20:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Với tư cách là những nhà ĐKVĐ Đông Nam Á, ĐT Việt Nam nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ tạo nên những bất ngờ ở một giải đấu tầm cỡ châu lục như Asian Cup.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Sau khi giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 một cách đầy thuyết phục, ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào một giải đấu quốc tế khác là Asian Cup 2019. Đây là một giải đấu mang tầm châu lục, hội tụ rất nhiều những đội tuyển và ngôi sao hàng đầu của bóng đá Châu Á như Hwang Ui-jo, Son Heung-min (Hàn Quốc), Alireza Jahanbakhsh (Iran).

Dù là những nhà ĐKVĐ Đông Nam Á nhưng xét một cách công tâm, cơ hội tiến sâu ở Asian Cup 2019 dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo là rất khó khăn. Nhất là khi ĐT Việt Nam phải nằm cùng bảng với các đối thủ "sừng sỏ" đến từ Tây Á như Iran, Iraq và Yemen. Dẫu vậy, các CĐV bóng đá Châu Á vẫn dành cho ĐT Việt Nam những kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ thú vị.

CĐV người Australia có tên Sam Jhn bình luận: "ĐT Việt Nam đã cho thấy rất nhiều sự tiến bộ trong một vài năm vừa qua. Tôi hy vọng những cầu thủ trẻ của họ sẽ thi đấu tốt và tích lũy được nhiều kinh nghiệm sau giải đấu lần này".

>>> Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

Một CĐV khác có tên Raken Shaimoery đến từ Ấn Độ chia sẻ: "Bước vào Asian Cup với tư cách là những nhà vô địch AFF Cup, tôi hy vọng ĐT Việt Nam có thể trở thành 'ngựa ô' của giải đấu. Sự kỳ vọng của tôi đặt vào Việt Nam lớn hơn nhiều so với 2 đội bóng Đông Nam Á khác là Thái Lan hay Philippines".

ĐTVn ĐT Việt Nam nhận được nhiều kỳ vọng từ các CĐV Châu Á

Một CĐV khác của Iraq - đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vượt qua vòng bảng của ĐT Việt Nam cho biết: "ĐT Việt Nam là đội bóng thực sự đáng xem ở Asian Cup năm nay. Họ có một thế hệ cầu thủ rất tài năng, và đặc biệt là Quang Hải. Iraq chắc chắn sẽ phải rất dè chừng cậu ấy nếu muốn giành chiến thắng trước Việt Nam".

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019 và thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có một trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12. Sau AFF Cup 2018, tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam đang gặp khá nhiều vấn đề khi chúng ta đang gặp phải liên tiếp những ca chấn thương, đặc biệt là ở hàng thủ. Mới đây, trung vệ Lục Xuân Hưng đã chính thức phải nói lời chia tay với Asian Cup 2019 do gặp phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Người được gọi thay thế là cầu thủ Hồ Tấn Tài của CLB Becamex Bình Dương.

Asian Cup 2019 sẽ bắt đầu diễn ra từ 5/1 đến 1/2/2019. Trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam sẽ là cuộc chạm trán với Iraq vào ngày 8/1.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn