Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

BLV Quang Huy: "Việt Nam buộc phải hòa Iraq để đi tiếp"

08/01/2019 11:07:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Nhận định về trận mở màn của ĐT Việt Nam, BLV Quang Huy cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo phải có ít nhất 1 điểm để có cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

VIDEO: Lý do vì sao Quang Hải lại đáng xem nhất Asian Cup

Vào lúc 20h30 tối nay, ĐT Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch Asian Cup 2019 của mình bằng trận đấu với ĐT Iraq. Sau khi Iran đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối của đội bóng số 1 Châu Á khi hủy diệt Yemen với tỉ số 5-0, kết quả của cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Iraq sẽ có ý nghĩa quyết định đến cuộc cạnh tranh giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng D.

>>> LINK xem trực tiếp Việt Nam vs Iraq TẠI ĐÂY

Nhận định về trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang-seo sau khi chứng kiến màn "vùi dập đối thủ" của Iran, BLV Quang Huy cho rằng Việt Nam sẽ cần ít nhất một kết quả hòa nếu muốn cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

"Họ từng dự World Cup Mexico 1986, từng lọt vào bán kết bóng đá nam Thế vận hội Athens 2004, từng vô địch Asian Cup 2007. Đó là những điều Việt Nam chưa thể làm được. Rõ ràng, họ hơn Việt Nam vì thế Việt Nam sẽ cố gắng bằng sự tự tin và mưu lược của HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam mới thắng U23 Iraq ở U23 châu Á, thậm chí trận Iraq thắng Việt Nam ở tứ kết năm 2007, Việt Nam cũng đã làm được rất nhiều trước khi để Younis Mahmoud hai lần chọc thủng lưới của Dương Hồng Sơn. Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam không ngán ngại. Tuy nhiên ở góc độ chuyên môn, Iraq vẫn là đội cửa trên và để có điểm các cầu thủ Việt Nam phải phát huy hết khả năng của bản thân và BHL phải có được sự mưu lược. Đây sẽ trận đấu tương kế tựu kế giữa HLV Park Hang Seo và HLV Katanec. Tôi dự đoán trận đấu này hòa và dù có thế nào bảng đấu này Iran, Iraq, Việt Nam sẽ đi tiếp".

BLV Quang Huy cũng nói thêm: "Có thể khẳng định Yemen là đội bóng yếu nhất giải đấu năm nay. Tôi nghĩ việc gặp Yemen ở lượt trận cuối là cơ hội rất tốt để ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm. Về kỹ thuật, tư duy và cách triển khai thế trận, Yemen còn hạn chế rất nhiều".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có được lực lượng mạnh nhất để chuẩn bị cho trận ra quân tại Asian Cup. Các cầu thủ bị chấn thương như Trọng Hoàng hay Văn Toàn đều đã hoàn toàn bình phục. HLV Park Hang-seo mới đây cũng đã chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức góp mặt tại giải đấu Châu Á năm nay khi cái tên cuối cùng bị loại là Đinh Thanh Bình. Có thể nói, tất cả đã sẵn sàng để chinh phục những mục tiêu lớn hơn ở tầm châu lục.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sẽ được Thể Thao 247 tường thuật trực tiếp vào lúc 20h30 ngày 8/1, mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn