Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

BLV Quang Huy: "Hãy tự hào vì chúng ta là số 1 Đông Nam Á"

24/01/2019 12:05:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - BLV Quang Huy khẳng định Việt Nam hoàn toàn xứng đánh với danh hiệu "lá cờ đầu của Đông Nam Á".

VIDEO: Loạt luân lưu cân não giữa Việt Nam và Jordan

ĐT Việt Nam đang khiến tất cả phải ngỡ ngàng với phong độ tuyệt vời của mình tại Asian Cup 2019. Sau khi hồi hộp vượt qua vòng bảng với tấm vé cuối cùng dành cho đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đánh bại một ứng cử viên cho chức vô địch là Jordan một cách đầy bản lĩnh sau loạt penalty cân não. Việt Nam chính là đội bóng đầu tiên giành vé vào tứ kết, là đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn trụ lại được ở giải đấu lớn nhất châu lục.

Xét trên tất cả các phương diện từ thành tích, lối chơi cho đến phong độ thi đấu, thật khó để có một đối thủ nào ở khu vực Đông Nam Á có thể sánh được với ĐT Việt Nam. Là một người làm công tác bình luận và luôn theo dõi sát sao mọi chuyển động của ĐT Việt Nam, BLV Quang Huy khẳng định Việt Nam hoàn toàn xứng đánh với danh hiệu "lá cờ đầu của Đông Nam Á".

"Tôi nghĩ không hề quá chút nào khi gọi Việt Nam là lá cờ đầu của Đông Nam Á. Chúng ta cần phải nhìn vào cả một hành trình dài. Chúng ta không chỉ thành công trong một giải đấu hay một vài trận đấu mà đó là cả một quá trình từ đầu năm 2018. Từ U23 Châu Á thì chúng ta là những người vào đến chung kết. Tiếp theo đến ASIAD 2018 thì Việt Nam cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào đến vòng của tứ đại anh hào. Tiếp theo thì chúng ta vô địch AFF Cup. Trong cả năm 2018, những gì Việt Nam làm được thì không có đội tuyển nào trong khu vực làm được. Đến đầu năm 2019 thì chúng ta cũng là đội bóng Đông Nam Á duy nhất có mặt ở tứ kết Asian Cup. Thái Lan cũng vượt qua vòng bảng nhưng ngay lập tức bị loại.

ĐTVN ĐT Việt Nam đang làm được những điều phi thường ở đấu trường châu lụcTất nhiên, chúng ta vẫn còn phải cố gắng rất nhiều. Nhưng ở thời điểm này, chúng ta có thể tự hào mà nói rằng Việt Nam đã tiệm cận trình độ của châu Á và là lá cờ đầu của Đông Nam Á".

Với việc phải đối mặt với ứng cử viên vô địch Nhật Bản ở tứ kết, thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng trước một thử thách thực sự. Mặt khác, đây cũng chính là cơ hội để kiểm chứng liệu trình độ của bóng đá Việt Nam đang ở mức nào so với những nền bóng đá hàng đầu châu lục. Hy vọng với một tinh thần thoải mái, Quang Hải và các đồng đội sẽ có một màn trình diễn tốt trước đội bóng xứ Mặt trời mọc.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1.

>>> Link xem trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn