Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Iraq: "Phải đánh bại Việt Nam để dằn mặt các đối thủ khác"

08/01/2019 14:11:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trước cuộc đối đầu với Việt Nam trong trận ra quân, báo chí Iraq đã thể hiện rõ tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm cũng như một suất đi tiếp ở bảng D.

VIDEO: ĐT Việt Nam tập trước trận gặp Iraq - FOX Sports Asia

Vào lúc 20h30 tối nay, ĐT Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch Asian Cup 2019 của mình bằng trận đấu với ĐT Iraq. Sau khi Iran đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối của đội bóng số 1 Châu Á khi hủy diệt Yemen với tỉ số 5-0, kết quả của cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Iraq sẽ có ý nghĩa quyết định đến cuộc cạnh tranh giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng D.

>>> LINK xem trực tiếp Việt Nam vs Iraq TẠI ĐÂY

Là một đội bóng đến từ khu vực Tây Á, Iraq ít nhiều vẫn được đánh giá cao hơn Việt Nam. Trước khi trận đấu diễn ra, báo chí Iraq đã thể hiện tham vọng rất lớn để giành trọn vẹn 3 điểm trước Việt Nam, cũng như chiếm một suất vượt đi tiếp vào vòng knockout tại bảng D.

Trên tờ Koora có một bài nhận định: "Đội tuyển Iraq đang khao khát giải quyết vòng bảng trước vòng đấu cuối cùng khi phải đối mặt với bài kiểm tra khó khăn mang tên Iran. Những chú sư tử Lưỡng Hà đang tìm kiếm cho mình khởi đầu mạnh mẽ bằng một trận đại thắng trước đội tuyển Việt Nam, trận đấu về mặt lý thuyết là dễ dàng hơn".

Iraq ĐT Iraq đang có được sự tự tin cần thiết

Tờ Akhbar-Alkhaleej cũng đồng tình với ý kiến đó khi cho rằng: ""Iraq sẽ tìm cách đánh bại Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019. Iraq là đội bóng trẻ với nhiều ngôi sao lớn. Thầy trò HLV Katanec được xem là ứng cử viên để cạnh tranh danh hiệu năm nay hoặc ít nhất là những vị trí top đầu trong giải đấu".

Trong khi đó, tờ Rudaw còn mạnh mẽ khẳng định: ""Iraq sẽ cố gắng khai thác sự khác biệt lợi thế về kinh nghiệm và tài năng để giáng những đòn mạnh mẽ lên Việt Nam, như một lời cảnh báo tới tất cả đội bóng khác ở giải đấu lục địa".

Dù dư luận Iraq đang tỏ ra rất tự tin nhưng HLV trưởng ĐT Iraq ông Katanec lại đang phải trải qua một "cơn đau đầu" không hề dễ chịu khi danh sách chấn thương của ĐT nước này ngày một dài hơn. Cụ thể, tiền vệ Ali Hosni được cho là sẽ bắt buộc phải nghỉ thi đấu trận mở màn do bị đau trong một buổi tập gần đây.

Iraq Tuy nhiên, họ lại phải đón nhận tin không vui về chấn thương của tiền vệ Ali Hosni

Trái ngược với Iraq, ĐT Việt Nam đang có được lực lượng mạnh nhất để chuẩn bị cho trận ra quân tại Asian Cup. Các cầu thủ bị chấn thương như Trọng Hoàng hay Văn Toàn đều đã hoàn toàn bình phục. HLV Park Hang-seo mới đây cũng đã chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức góp mặt tại giải đấu Châu Á năm nay khi cái tên cuối cùng bị loại là Đinh Thanh Bình.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sẽ được Thể Thao 247 tường thuật trực tiếp vào lúc 20h30 ngày 8/1, mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn