Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Hàn Quốc: "Ông Park xứng đáng được tăng lương"

20/12/2018 10:06:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Sau khi cùng ĐT Việt Nam giành được chức vô địch ở AFF Cup 2018, truyền thông Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang-seo nên được hưởng mức lương xứng đáng hơn.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Trong vòng hơn 1 năm từ khi chính thức ngôi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đem về những thành công rực rỡ cho bóng đá nước nhà. Bắt đầu từ cơn chấn động với ngôi vị á quân U23 Châu Á, sau đó là vị trí thứ 4 tại ASIAD 2018 và mới đây nhất là chức vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục sau 10 năm chờ đợi.

Chính vì thế, vai trò và danh tiếng của ông Park đang tăng cao hơn lúc nào hết. Vấn đề tương lai của chiến lược gia người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam cũng bắt đầu nóng trở lại. Ban đầu, HLV Park Hang-seo từng ký một bản hợp đồng với thời hạn 2 năm với VFF. Dù mới đi được hơn một nửa chặng đường nhưng nếu nhìn vào sự hòa hợp tuyệt vời giữa ông Park và bóng đá Việt Nam, VFF có lẽ nên cân nhắc vấn đề tương lai của HLV trưởng ĐT Việt Nam ngay từ lúc này.

Vấn đề về hợp đồng của HLV Park Hang-seo cũng thu hút cả mối quan tâm của truyền thông Hàn Quốc. Cụ thể, trong một bài báo trên tờ Chosun, tác giả có viết: "Ông Park ký hợp đồng với bóng đá Việt Nam hồi tháng 10/2017. Bản hợp đồng có thời hạn 2 năm và sẽ đáo hạn vào đầu năm 2020. Ở thời điểm đó, ông Park chỉ nhận mức lương là 22,000 USD/tháng (khoảng 25 triệu won). Hiện tại, sau những thành công liên tiếp, ông Park đang nhận được nhiều sự quan tâm của các CLB tại K-League. Nhưng VFF nhiều khả năng sẽ nhanh chóng gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia này".

Park
Một bài báo khác trên tờ News Joins thì khẳng định: "Hiện nay, bản hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF có thời hạn tới năm 2020. Ông Park đang nhận mức lương 22 nghìn USD/tháng. Trong trường hợp 2 bên tiếp tục gắn bó với nhau, mức lương sau khi gia hạn của ông Park gần như chắc chắn sẽ tăng. Và đó là con số khó có thể tưởng tượng được".

Rõ ràng, sau những gì đã làm được với bóng đá Việt Nam trong hơn 1 năm qua, HLV Park Hang-seo xứng đáng với một bản hợp đồng dài hạn và mức đãi ngộ tốt hơn với những gì ông đang được nhận. Còn nhớ, ở AFF Cup 2018, mức lương của ông Park chỉ đứng thứ 5 trong số các HLV của 10 nước tham dự. Con số 22,000 USD mà chiến lược gia người Hàn Quốc nhận mỗi tháng kém xa so với con số 80,000 USD/tháng của ông Sven Gorran Eriksson (Philippines), 58,000 USD/tháng của ông Milovan Rajevac (Thái Lan) hay 40,000 USD/tháng của HLV Luis Milla (Indonesia). Thậm chí, thu nhập của ông Park còn thấp hơn cả "bại tướng" của ông trong trận chung kết là Tan Cheng Hoe khi HLV trưởng ĐT Malaysia được nhận mức lương 25,000 USD/tháng.

Trước mắt ông Park Hang-seo và ĐT Việt Nam sẽ là một giải đấu quan trọng mang tầm châu lục Asian Cup 2019. Để đảm bảo không mất đi một HLV tài năng và tận tâm với công việc cũng như thành công của bóng đá Việt Nam trong tương lai, VFF có lẽ nên sớm bắt đầu quá trình thương thảo một bản hợp đồng mới dành cho ông thầy người Hàn Quốc.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn