UFC sẽ đến Nga, hợp tác với M-1 Global sau 10 năm chờ đợi

Thứ năm, 19/07/2018 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không chỉ tổ chức những sự kiện tại Nga, UFC còn dự định hợp tác với tổ chức MMA lớn nhất quốc gia này - M-1 Global để thành lập cơ quan quản lý của giải tại đây.

Chủ tịch UFC Dana White và chủ tịch M-1 Global, Vadim Finkelchtein đã bàn luận về việc phát triển MMA tại quốc gia này. Và sự hợp tác này hứa hẹn sẽ khởi sắc hơn sau sự kiện MMA đầu tiên của UFC tại Nga, UFC Moscow ngày 15 tháng 9 tới.

UFC, M-1 Global, Dana White, Fedor, Brock Lesnar.

“Chúng tôi tiến tới một thảo luận sâu hơn về việc hợp tác với UFC và tận dụng quỹ đầu tư Nga - Trung để phát triển các tài năng trẻ tại Nga. Thật sự, MMA đang rất phát triển và làm việc với UFC, tận dụng các quỹ đầu tư thì M-1 Global có thể đưa MMA tại Nga lên một tầm cao mới. Các trận đấu ở M-1 sẽ có chất lượng chuyên môn tốt hơn, đó là điều chắc chắn” - Vadim Finkelchtein cho biết.

Sau 10 năm chờ đợi.

Đây không phải lần đầu tiên UFC thử với tay tới vùng đất rộng lớn nhất thế giới để phát triển MMA, tuy nhiên, thử nghiệm lần đầu của chủ tịch Dana White không có kết quả khả quan cho lắm. Thời điểm đó là vào năm 2007, khi Fedor Emelianenko- cựu chủ tịch M-1 Global, khi đó là võ sĩ MMA số 1 thế giới quyết định Mỹ tiến, nhưng thay vì đồng ý một trận Superfight với Brock Lesnar, thì quản lý của Fedor lại yêu cầu một mức tiền quá cao khiến chủ tịch UFC tức giận và quyết định bỏ ngang dự án này.

Sau đó, “Sa hoàng” Fedor lãnh 3 trận thua liên tiếp tại Strikeforce và sự nghiệp của ông nhanh chóng xuống dốc, UFC cũng không còn mặn mà với nước Nga mà tập trung phát triển ở những quốc gia khác ở Châu Á và Tây Âu. Còn Fedor, sau khi giải nghệ đã tập trung xây dựng đế chế M-1 Global để phát triển MMA tại Nga, giờ đây, M-1 đang là giải đấu lớn nhất tại quốc gia này.

UFC, M-1 Global, Dana White, Fedor, Brock Lesnar.

Như vậy, không chỉ xuất hiện trên đất Nga, rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến sự hợp tác lịch sử của 2 tổ chức MMA tầm cỡ của 2 châu lục. Với khả năng marketing và truyền thông của UFC, cộng với lượng võ sĩ tiềm năng ở Nga, đây hứa hẹn sẽ là một mảnh đất màu mỡ với bất kì nhà đầu tư nào, và tất nhiên, khán giả cũng có lí do để chờ đợi những trận đấu gay cấn hơn nữa.


 

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UFC M-1 Global Dana White Fedor Brock Lesnar.
Xem thêm
TIN NỔI BẬT