Tetsuya Yamada sẽ sử dụng chiến thuật nào trước cựu vương Marat Gafurov?

Thứ sáu, 03/05/2019 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Tại sự kiện ONE: FOR HONOR vào ngày 3/5 tới, Tetsuya Yamada sẽ có cơ hội so găng cùng cựu vô địch Marat Gafurov. Nếu giành chiến thắng, Yamada có khả năng sẽ được chọn là người tranh đai vô địch tiếp theo. Vậy tay đấm người Nhật này sẽ phải dùng chiến thuật gì trước Gafurov?

Điểm đặc biệt trong trận đấu này là cả Tetsuya Yamada và Marat Gafurov đều là những tay đấm khá mạnh ở mảng địa chiến. Tay đấm người Nhật - Tetsuya Yamada có tới 9 chiến thắng bằng siết khóa, 10 trận thắng bằng KO/TKO trong tổng số 26 chiến thắng. Đa số các trận đấu Yamada đều bắt đầu bằng vài đòn nhấp nhả tầm xa, sau đó quật ngã đối thủ đưa vào địa chiến. Dần tiêu hao sức lực đối thủ rồi sau đó anh mới tìm cách siết khóa hoặc hạ TKO bằng những pha giã đòn (ground and pound). Nhưng chiến thuật này có vẻ không phù hợp nếu đối thủ là cựu vương Gafurov.

Tetsuya Yamada, ONE: FOR HONOR, Marat Gafurov

Marat Gafurov vốn là võ sư đai đen môn nhu thuật Brazill (Brazillian Jiu-jitsu – BJJ), do đó địa chiến chính là điểm mạnh của anh. Không có gi lạ khi trong suốt sự nghiệp thi đấu, Gafurov có tới 12 chiến thắng bằng siết khóa trong tổng số 16 trận thắng. Tự đưa thế trận vào địa chiến không khác gì tự sát, bản thân Gafurov cũng từng luyện tập vật chung với Yamada tại lò Tiger Muay Thai và nhận xét tay đấm người Nhật này cũng không thực sự quá mạnh trong mảng địa chiến.

Tetsuya Yamada, ONE: FOR HONOR, Marat Gafurov

Tetsuya Yamada xuất thân từ môn Judo, nên anh có vẻ vượt trội về khoản địa chiến so với nhiều võ sĩ. Tuy nhiên trước Gafurov sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác vì trình độ vật của cả hai có vẻ chênh lệch khá xa. Rất khó có thể đoán được Yamada sẽ xoay sở ra sao trong trận đấu này. Có thể anh sẽ lựa chọn đấu pháp an toàn bằng các đòn tầm xa, vì Yamada cao tới 1m80 trong khi đó Gafurov chỉ 1m72. Tiêu hao sức lực đối phương ở những hiệp đầu và hạ gục ở hiệp cuối có thể sẽ là chiến thuật tốt nhất của Yamada trong trận đấu này.

Nhưng trong MMA thì rất khó có thể khẳng định chắc chắn bất cứ điều gì. Một cú đấm hay cú đá chuẩn xác cũng có thể thay đổi toàn bộ thế trận. Đó là lý do tại sao MMA lại hấp dẫn người xem đến thế. Hãy xem Tetsuya Yamada có tạo được bất ngờ trước cựu vương Marat Gafurov tại sự kiện ONE: FOR HONOR hay không.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tetsuya Yamada ONE: FOR HONOR Marat Gafurov
Xem thêm
TIN NỔI BẬT