Quảng cáo

World Cup 2018: Những con số thống kê đáng sợ sau vòng bảng

Thứ sáu, 29/06/2018 12:02 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Vòng bảng World Cup 2018 đã chính thức khép lại và cùng với đó là hàng loạt những kỷ lục mới.

World Cup 2018 đã đi qua hành trình 48 trên tổng số 64 trận đấu, đã loại đi 16 đội tuyển trong đó có nhà ĐKVĐ Đức và để lại nhiều dấu ấn khó quên về những kỷ lục mới.

Kỷ lục về số bàn thắng:

World Cup năm nay đã kết thúc hành trình vòng bảng với tổng số bàn thắng lên tới 122 bàn, trung bình 2.5 bàn mỗi trận. Trong lịch sử các kì World Cup kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 1930 đến nay, 171 bàn của World Cup 1998 và World Cup 2014 đang là kỷ lục và rất có thể con số đó sẽ bị xô đổ trong năm nay bởi World Cup 2018 vẫn còn 16 trận đấu nữa.

Một trong những nguyên nhân của việc gia tăng đột biến số bàn thắng là việc FIFA lần đầu tiên áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR. Đã có tới 24 quả pen được thổi và 18 lần sút trong số đó đã thành bàn (chiếm 15% tổng số bàn thắng tính đến thời điểm này).

ronaldo

Kỷ lục về số thẻ phạt

Áp dụng VAR cũng gây ra nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười. Công nghệ VAR đã giúp các trọng tài không bỏ sót các lỗi dù lớn, dù nhỏ, đặc biệt là những lỗi có khả năng làm thay đổi kết quả trận đấu. Cùng với việc thổi pen, các trọng tài cũng rút ra rất nhiều thẻ phạt. Sau vòng bảng đã có tới 158 tấm thẻ vàng và 3 tấm thẻ đỏ.

Như vậy cứ mỗi trận vòng bảng đi qua là có tới xấp xỉ 3.35 lần trọng tài phải rút thẻ. Số thẻ vàng tăng đột biến trong khi số thẻ đỏ sụt giảm, điều này đồng nghĩa với việc chất lượng giải đấu đã được nâng cao. Đặc biệt là ý thức của các cầu thủ, họ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định phạm lỗi.

Kỷ lục về số bàn thắng muộn

neymar

Trong tổng số 122 bàn thắng của vòng bảng thì có tới 34 bàn thắng được ghi trong khoảng thời gian từ phút 75 trở đi (chiếm khoảng 28%), 27 bàn trong số đó đến từ khoảng thời gian bù giờ của 2 hiệp đấu (chiếm 22%). Bàn thắng của Neymar vào lưới Costa Rica ở phút 90+7 cũng đi vào lịch sử với danh hiệu pha làm bàn muộn nhất World Cup.

Kỷ lục về số bàn thắng muộn cũng kéo theo một hệ quả mới đối với NHM, rằng đây đang là kì World Cup khiến khán giả ...'đau tim' nhất. Rõ ràng NHM đã ý thức được rằng, để có thể thưởng thức trọn vẹn trận đấu, họ phải kiên nhẫn tới những phút cuối cùng, vì World Cup năm nay là World Cup phiên bản 4.0, là kì World Cup hấp dẫn và khó đoán nhất trong lịch sử.

Cả 32 đội đều ghi ít nhất 2 bàn thắng

Với việc Panama ghi được bàn vào lưới Tunisia ở loạt trận cuối cùng mới đây, World Cup tiếp tục có một kỷ lục mới, đó là tất cả các đội tham dự dù mạnh hay yếu đều khép lại vòng bảng với ít nhất 2 bàn, một điều chưa từng có tiền lệ trong hơn 80 năm lịch sử các kì World Cup.

Một số thống kê World Cup đáng chú ý khác

Đội bóng:

-Đội sút nhiều nhất: Đức (252 cú sút)

-Đội ghi nhiều bàn nhất: Bỉ (9 bàn)

-Đội chuyền nhiều nhất: Tây Ban Nha (2089 đường chuyền chính xác)

-Đội phòng ngự tốt nhất: Iran (149 cú cắt bóng, xoạc bóng và cứu thua)

Cá nhân:

-Cầu thủ sút nhiều nhất: Neymar (17 cú sút)

-Thủ môn tốt nhất: Ochoa (17 pha cứu thua)

-Cầu thủ chuyền tốt nhất: Kroos (310 đường chuyền)

-Cầu thủ chạy khỏe nhất: Eriksen (36 km)

 

 

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT