Quảng cáo

World Cup 2018: Đợi Balotelli trưởng thành thì đã muộn!

Thứ năm, 17/05/2018 16:08 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ‘Cậu bé ngỗ ngược’ ngày nào vẫn luôn luôn khao khát được khoác lên mình chiếc áo thiên thanh của đội tuyển Italia đi chinh chiến World Cup, nhưng tiếc thay ở cái tuổi sung mãn nhất của một tiền đạo, Balotelli lại không có cơ hội được đến Nga chỉ bởi vì Italia không qua nổi vòng loại.

Ai cũng biết, ‘Super Mario’ là một cầu thủ nổi tiếng về sự ngỗ ngược nhưng bản thân Balotelli vốn không phải là kẻ bất tài. Năm 2008, dưới đôi bàn tay của Jose Mourinho, Balotelli lần đầu tiên ra mắt với khán giả giới túc cầu. Đó là một ngày se se lạnh của tháng 11, nơi Inter Milan có chuyến làm khách trên đảo Síp trước đội Anorthosis vô danh trong khuôn khổ bảng B Champions League, nơi anh chàng da đen người Ý đã ghi 1 bàn thắng để đi vào lịch sử khi là cầu thủ trẻ tuổi nhất của Inter Milan có bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Balotelli là một tài năng bóng đá thực sự. Thật khó có thể đếm hết những huyền thoại trong lịch sử túc cầu đã từng đặt Balotelli đứng ngang hàng với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Nhưng thời gian trôi đi, anh chỉ sống trong thân xác của một tiền đạo có tiềm năng rất lớn. Phông bạt từ nước Ý qua nước Anh và giờ đang hành tẩu ở nước Pháp trong màu áo CLB Nice, Balotelli vẫn để tính cách ngỗ ngược ngăn cản tài năng của bản thân mình.

italia, world cup 2018, thụy điển

Còn nhớ khoảnh khắc Balotelli đã ghi 2 bàn thắng quan trọng giúp Ý loại Đức tại bán kết EURO 2012 năm ấy, nơi anh từ một cậu bé nghịch ngợm, khó bảo bỗng chốc trở thành vị anh hùng dân tộc. Khoảnh khắc cầu thủ da màu ấy tung cú sút đầy hoang dã để nâng tỷ số lên 2-0 khiến cho những người Đức lạc quan nhất cũng phải đổ lệ. Những tưởng sau thành công cùng ĐTQG năm ấy sẽ đưa cuộc đời của Balotelli sang một trang mới nhưng không, anh đã không thể chiến thắng được con quái vật bên trong mình. Anh đã nổi loạn ở Man City và trở thành kẻ cô độc ở Liverpool và AC Milan sau đó.

Sau thành tích bết bát cùng Azzuri tại World Cup 2014, ‘Ngựa chứng’ cũng không được triệu tập vào đội hình ĐT Italy tham dự EURO 2016. Số bàn thắng mà anh đóng góp cho ĐTQG mãi chỉ dừng lại ở con số 13, con số mang ý nghĩa đen đủi đối với người phương Tây. Nhưng Balotelli vẫn luôn khao khát được khoác áo đội tuyển một lần nữa.

Balotelli bây giờ đã lớn hơn xưa, đã điềm đạm hơn một chút. Ở Nice, người ta không còn thấy lối hành xử cục cằn, lối sống sa đọa như trước mà thay vào đó là một Balotelli ngoan ngoãn, nghe lời HLV và tôn trọng các đồng đội cũng như đối thủ. 2 mùa chơi bóng tại đây, Balotelli dần trở thành trụ cột nơi hàng công của đội bóng nước Pháp. Anh dần quen với quy trình ghi bàn, tập luyện, ra sân rồi lại ghi bàn. Mùa 2017/2018, anh ra sân 25 trận, ghi được 18 bàn (ngang với Radamel Falcao và chỉ kém Neymar đúng 1 bàn). Anh luôn hy vọng với tất cả sự nỗ lực của mình, HLV Ventura sẽ cho anh cơ hội một lần nữa bước ra sân chơi World Cup, nhưng đời biết đâu được chữ ngờ! Bi kịch đã xảy đến với ĐT Italia.

Sự kém cỏi trong cách dụng nhân của HLV Ventura đã cướp đi tấm vé đến Nga chơi World Cup của người Ý. Ông Ventura đã không thể tiếp tục công trình của HLV Antonio Conte, ông đã biến Azzuri đang từ chỗ một cỗ máy vận hành ổn định biến thành một đống sắt gỉ không hơn, không kém. Chiến dịch vòng loại kết thúc thảm hại đã dẫn Italia tiến tới 2 lượt trận tranh tấm vé vớt với Thụy Điển. Nhìn cái cách hàng công của nước Ý thi đấu, người ta lại tự hỏi: “Tại sao không gọi Balotelli?”

Những lúc bí bách như thế, Azzuri rất cần một Balotelli hoang dã, một số 9 ‘nghịch ngợm’ để có thể giải quyết những bế tắc mà Immobile, Gabbiadini không làm được. Tiếc cho Azzuri, tiếc cho Mario Balotelli. Khi số phận giáng cú tát chí mạng vào người Italy, nó đã vô tình... tát trúng vào chú 'ngựa chứng' ngày nào.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT