Quảng cáo

Đội tuyển Olympic Việt Nam trước ngưỡng cửa của lịch sử

Chủ nhật, 19/08/2018 18:23 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong lịch sử tham dự các kì ASIAD, thành tích tốt nhất của đội tuyển Olympic Việt Nam mới chỉ dừng ở vòng 1/8.

Nhìn từ quá khứ...

Tính trong vòng 5 thập kỷ trở lại đây, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam chưa từng đạt được thành tích nào đáng chú ý tại đấu trường ASIAD, nơi mà các đội tuyển trẻ của các quốc gia châu Á tranh tài.

Tại kì ASIAD năm 1970, đội tuyển Olympic VNCH thua ngay 2 trận tại vòng bảng trước Ấn Độ và Thái Lan ở một bảng đấu có 3 đội và bị loại. Các kì ASIAD sau đó chúng ta không tham dự do chiến tranh hoặc không vượt qua vòng loại.

Phải mãi đến ASIAD năm 1998 tổ chức trên đất Thái, đội tuyển Olympic của chúng ta có lần trở lại đầu tiên sau nhiều năm vắng bóng. Tại đây chúng ta đã thua trắng 2 trận trước Hàn Quốc và Turkmenistan và bị loại (Việt Nam nằm ở bảng A, bảng đấu chỉ có 3 đội).

viet-nam

Tại ASIAD năm 2002 được tổ chức tại Busan Hàn Quốc, đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục dừng bước ở vòng bảng sau các trận thua trước Yemen, Thái Lan và cầm hòa Các tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất. Đó tiếp tục là một kì ASIAD không bàn thắng nhưng đã có 1 điểm đầu tiên.

Tại ASIAD năm 2006 tổ chức tại Doha Qatar, ĐT O. Việt Nam đã chịu thua Bahrain, Hàn Quốc và có trận thắng đậm trước Bangladesh. Tuy nhiên chúng ta vẫn bị loại do giải năm ấy chỉ lấy những đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tiếp tục là một kì ASIAD mà đội tuyển bóng đá nam Việt Nam bị loại từ vòng bảng.

Tại ASIAD 2010 trên đất Trung Quốc, đội tuyển Olympic Việt Nam khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 3-1 trước Bahrain nhưng sau đó thua liền 2 trận, 2-6 trước Turkmenistan và 0-1 trước Iran, xếp thứ 3 và là 4/6 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng loại trực tiếp. Tại đây ĐT Olympic Việt Nam thua O. Triều Tiên 0-2 và về nước. Đây là lần đầu tiên ĐT Olympic Việt Nam vào được vòng 1/8 trong lịch sử tham dự các kì ASIAD.

Tại ASIAD năm 2014 tổ chức ở Incheon Hàn Quốc, dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura, Olympic Việt Nam đã thắng 2 trận và đứng đầu bảng H, bảng đấu chỉ có 3 đội là Việt Nam, Iran và Kyrgryzstan. Ở vòng 1/8, chúng ta đã để thua UAE và về nước.

viet-nam-vs-nhat-ban

...đến hiện tại

Năm 2018, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Olympic Việt Nam với nòng cốt là lứa cầu thủ Á quân U23 châu Á đang đi những bước vững chắc trên con đường chinh phục những thử thách của bóng đá ASIAD. Với chiến thắng tối thiểu trước Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử tham dự các kì ASIAD kết thúc vòng bảng với vị thế dẫn đầu.

Toàn thắng cả 3 trận, HLV Park cùng các học trò đang tự tin chờ đợi đối thủ của mình ở vòng sau. Với một thế hệ các cầu thủ đầy tài năng, là sản phẩm của các lò đào tạo trẻ và quá trình đầu tư lâu dài của những người làm bóng đá, ĐT Olympic Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa mới của lịch sử tham dự các kì ASIAD khi tràn đầy hy vọng vượt qua được vòng 1/8.

>>> Xem thêm: Gặp 2 sự cố, U23 Việt Nam vẫn thắng thuyết phục Nhật Bản

>>> Nhất bảng D, Việt Nam có thể gặp Thái Lan ở vòng 1/8 ASIAD

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan