Quảng cáo

Trưởng đoàn VN: 'Báo Iran khích tướng chứng tỏ họ đang sợ chúng ta'

Thứ ba, 01/01/2019 13:05 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước thông tin tờ báo Varzeshi của Iran cho rằng Việt Nam là đội vô danh và khó làm nên chuyện ở Asian Cup, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã lên tiếng.

VIDEO: HLV Park Hang Seo và ĐTVN gửi lời chúc năm mới đến toàn thể NHM

Ít ngày trước khi vòng chung kết Asian Cup 2019 chính thức khởi tranh, tờ báo Varzeshi của Iran đã có bài bình luận mà thoạt nhìn thì ai cũng cảm thấy có ý xem thường khả năng của đội tuyển Việt Nam - đối thủ của Iran ở bảng D.

Trong bài viết, tác giả đã nhận định Việt Nam là đội bóng kỳ lạ vì không sở hữu cầu thủ nào nổi tiếng. Với những cầu thủ chỉ thi đấu ở các giải trong nước mà không ai chơi ở nước ngoài, tờ Varzeshi đã gọi đội tuyển Việt Nam là đội vô danh. Chia sẻ với Báo Thanh Niên, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm bày tỏ quan điểm khác.

>>> Xem thêm: Báo Iran gọi Việt Nam là đội vô danh, được dẫn dắt bởi HLV vô danh

duong vu lam

'Phải thừa nhận rằng ở Asian Cup thì chúng ta không có tên tuổi. Nhưng theo tôi thì đây là bài khích tướng thôi, báo Iran nói vậy chứng tỏ họ đang rất quan tâm và e dè chúng ta', ông Lâm lạc quan.

Bên cạnh đó, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng động viên các cầu thủ trẻ của Việt Nam hãy luôn giữ tinh thần tốt, thi đấu biết mình biết ta như hồi ở U23 châu Á.

'Báo chí nước họ nói vậy, chúng ta đừng vì thế mà kích động hay bực bội quá. Câu trả lời là cứ lạnh lùng. Quan trọng là chúng ta phải chuẩn bị thật tốt, biết người biết mình, dám đặt mục tiêu lớn lao. Làm được vậy, tuyển Việt Nam sẽ càng mạnh mẽ về ý chí, tinh thần chiến đấu và sẽ có cơ hội đạt mục tiêu quật ngã các đội bóng lớn.'

HLV Carlos Queiroz: “Không thể đánh giá thấp tuyển VN”

Trước thông tin một số tờ báo của Iran tỏ ý coi thường thầy trò HLV Park, HLV Carlos Queiroz của ĐT Iran đã phản bác lại dữ dội: 'Đây là những nhận định hết sức sai lầm. Và tôi không lạ gì những nhận định hết sức chủ quan kiểu này lâu nay. Họ (báo chí thể thao Iran) cứ nghĩ rằng, chúng tôi sẽ chơi hết sức dễ dàng ở Asian Cup và sẽ dễ dàng đánh bại mọi đối thủ để vô địch', ông Queiroz trả lời phỏng vấn trên trang web của LĐBĐ châu Á (AFC).

'Mọi người cứ nghĩ Iran sẽ thắng Việt Nam. Thật hết sức sai lầm. Họ vừa vô địch giải đấu quan trọng ở khu vực Đông Nam Á. Báo chí (Iran) có thể không quan tâm, nhưng chúng tôi thì hết sức quan tâm những bước tiến này của tuyển Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, và đánh giá cao tất cả.'

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan