Quảng cáo

Khai mạc ASIAD 2018: Sự hùng vĩ của Indonesia!

Thứ bảy, 18/08/2018 20:55 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Buổi Lễ khai mạc Á vận hội ASIAD với sự tham gia của hơn 10.000 người đã diễn ra vô cùng hoành tráng.

19h30 tối 18/8, buổi Lễ khai mạc ASIAD 2018 đã diễn ra tại sân vận động Bung Karno (Jakarta) với sự đầu tư hoành tráng chưa từng có. Với sự tham gia của hơn 10.000 vũ công, âm thanh và ánh sáng..., BTC nước chủ nhà đã thực sự đã gây ấn tượng với bạn bè khắp châu lục.

Những hình ảnh ấn tượng nhất của buổi Lễ khai mạc chính là quả núi nhân tạo dài 135 m, rộng 30 m, cao 26 m tượng trưng cho sự hùng vĩ của đất nước xứ vạn đảo. Bất ngờ nhất có lẽ là sự xuất hiện của Tổng thống Indonesia ông Joko Widodo với diện mạo rất lịch lãm nhưng đội mũ trùm đầu và cưỡi xe phân khối lớn.

truc-tiep-khai-mac-asiad

Đoàn TTVN cũng tham gia màn diễu hành với 300 thành viên, vận động viên... mang lại cảm xúc mạnh mẽ trong lòng NHM. Kết thúc buổi Lễ khai mạc là phần thắp đuốc được tiến hành trang trọng với sự chuyền tay nhau của những vận động viên tiêu biểu.

Tại đây, khán giả đã có những phút giây nín thở chờ đợi khoảnh khắc vận động viên bước chân lên ngọn núi khổng lồ. Tại đây, ngọn lửa tượng trưng cho tinh thần thể thao cao thượng đã được thắp lên với niềm hy vọng vào một kì Á vận hội công bằng và trong sạch.

Ngày mai, ngoại trừ bóng đá và một số môn, tất cả các môn thi đấu khác tại ASIAD sẽ bắt đầu khởi tranh và sẽ được trực tiếp diễn biến trên Thể Thao 247, quý độc giả chú ý đón xem.

>>> Lịch thi đấu ASIAD ngày 19/8: Có Vàng ngày ra quân cho Việt Nam?

>>> Lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD: Việt Nam vs Nhật Bản

Diễn biến:

khai-mac-asiad

truc-tiep-khai-mac-asiad

truc-tiep-khai-mac-asiad

18h30: Lực lượng an ninh bên trong lẫn ngoài SVĐ Bung Karno đang làm việc hết sức gắt gao để đảm bảo an toàn cho sự kiện.

truc-tiep-khai-mac-asiad

Theo thông tin từ ban tổ chức, lễ khai mạc của ASIAD 2018 - kỳ Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 sẽ bắt đầu lúc 19h00 ngày 18/8, tại sân vận động Bung Karno ở thủ đô Jakarta.

Tọa lạc tại thủ đô Jakarta, sân vận động Gelora Bung Karno có sức chứa lên tới 8 vạn CĐV,  đây là nơi thường diễn ra các trận đấu của ĐTQG Indonesia.

Buổi lễ khai mạc này sẽ kéo dài trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, với sự góp mặt của 4.000 vũ công, hơn 18 ca sĩ và hàng trăm nhạc sĩ Indonesia. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới cũng tham gia biểu diễn tại buổi lễ này như nghệ sĩ piano 15 tuổi Joey Alexander, ca sĩ gốc Indonesia, Anggun Sasmi.

khai-mac-asiad

Điểm bất ngờ ở Lễ khai mạc AISAD lần này chính là việc chủ nhà Indonesia đã dựng một sân khấu được coi là sân khấu lớn nhất thế giới. Một ngọn núi nhân tạo đã được ban tổ chức xây dựng ngay trong sân vận động Bung Karno. Quả núi nhân tạo này nặng tới 600 tấn, dài 135 m, rộng 30 m và cao 26 m.

Phần quan trọng của buổi lễ khai mạc là phần diễu hành của 45 đoàn thể thao đến từ 45 quốc gia, vũng lãnh thổ thuộc châu Á, tham gia tranh tài tại ASIAD 2018.

Tham dự ASIAD 2018, Đoàn Thể thao Việt Nam đem sang Indonesia tổng cộng 523 thành viên, trong đó có 23 cán bộ, 352 vận động viên, 81 huấn luyện viên, 24 chuyên gia, 16 bác sĩ với mục tiêu là giành từ 3 HCV đến 5 HCV.

Tại buổi Lễ khai mạc sắp tới, người đi đầu cầm cờ cho Đoàn TTVN sẽ là VĐV Vũ Thành An.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan