Quảng cáo

Tiết lộ khẩu phần ăn đặc biệt giúp Nga chơi ngang ngửa Tây Ban Nha

Thứ hai, 02/07/2018 20:26 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Khẩu phần ăn đặc biệt giúp cầu thủ Nga đủ sức đấu với Tây Ban Nha, tuyển Bỉ nhận tổn thất trước trận đấu với Nhật Bản... là những tin bóng đá HOT tối ngày 2/7.

Tiết lộ khẩu phần ăn đặc biệt giúp cầu thủ Nga đủ sức loại Tây Ban Nha

Trong trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018 giữa Tây Ban Nha vs Nga, đội chủ nhà đã xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha sau 120 phút thi đấu và loạt luân lưu căng thẳng. Để có thể có được nền tảng thể lực sung mãn suốt hơn 2 tiếng đồng hồ thi đấu với Tây Ban Nha, đội tuyển Nga đã phải tuân thủ một chế độ dinh dưỡng vô cùng đặc biệt.

Ông Eduard Bezuglov, bác sĩ đội tuyển Nga cho biết 2 ngày trước mỗi trận đấu, các cầu thủ phải kiêng các loại thịt béo (gồm thịt lợn, thịt cừu) và bơ. 1 ngày trước khi trận đấu diễn ra, chế độ ăn của các cầu thủ phải giới hạn các sản phẩm từ sữa.

Thành công của ĐT Nga ở thời điểm hiện tại đến từ quá trình chuẩn bị rất chuyên nghiệp từ trước giải. Trong quá trình tập luyện, các cầu thủ Nga chỉ được phép chọn món ăn từ thực đơn đặc biệt, việc ăn uống bừa bãi được xem là yếu tố cấm kị. Chế độ ăn uống được theo dõi rất chặt chẽ giống như việc theo dõi tỷ lệ mỡ trên cơ thể mỗi cầu thủ.

ket qua nga vs tay ban nha

Ông Nikolai Kosaryov, đầu bếp chính phục vụ các cầu thủ tiết lộ, các cầu thủ ĐT Nga thường ăn sáng bằng món cháo (trừ hạt semolina) cùng với dâu tây, kiwi, chuối và một số loại trái cây khác. Ngoài ra, họ cũng có thể chọn bánh bột ngô hoặc ngũ cốc Muesli với sữa hoặc sữa chua nếu không thích món cháo.

Giữa các buổi tập luyện, các cầu thủ sẽ được bổ sung dinh dưỡng bằng món cơm hoặc mì ống. Những món này chứa thành phần chính là carbohydrates phức giúp tăng cường khả năng hồi phục trong suốt quá trình hoạt động thể chất. Thịt, cá cũng như các loại hải sản khác cũng luôn có mặt trong thực đơn để đảm bảo cung cấp đủ lượng chất đạm cho các cầu thủ.

Sau trận đấu khoảng 30-35 phút, các cầu thủ được nạp ngay năng lượng nhằm giúp họ phục hồi thể chất nhanh hơn. Lúc này, các đầu bếp sẽ chuẩn bị bánh pizza, bánh nướng và thậm chỉ cả bánh kếp. Thành viên đội bóng có thể tự thưởng một ly rượu vang hoặc một ly bia song các chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ hầu hết cầu thủ Nga không dùng những thức uống này.

ĐT Bỉ nhận tổn thất trước trận đấu với Nhật Bản?

Ở buổi tập mới nhất của ĐT Bỉ, cầu thủ Adnan Januzaj đã tỏ ra có dấu hiệu bị đau đầu gối khiến anh phải bỏ dở buổi tập. Điều này làm dấy lên nghi vấn rằng anh sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với ĐT Nhật Bản ở vòng knock-out sắp tới.

januzaj

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT