Quảng cáo

Thua Hàn Quốc nhưng rất tự hào về cầu thủ Việt Nam

Thứ tư, 29/08/2018 18:22 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trận bán kết bóng đá nam ASIAD 18 giữa Việt Nam vs Hàn Quốc đã kết thúc với chiến thắng thuộc về các cầu thủ xứ Kim chi. Đây là trận đấu ghi nhận nhiều điểm đáng khen ngợi của các học trò HLV Park Hang-seo.

Nguồn: VTC

Dù trận bán kết bóng đá nam ASIAD 18 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về các cầu thủ Hàn Quốc, NHM Việt Nam cũng không có gì phải buồn vì đằng sau trận đấu này là cả một sự tiến bộ đáng ghi nhận của bóng đá Việt Nam nói chung.

Các cầu thủ Việt Nam 'dám' chơi tấn công đội bóng ở đẳng cấp thế giới

Đánh giá đúng sức mạnh của đội bóng quê nhà, HLV Park đã chỉ đạo các cầu thủ nhập cuộc chắc chắn ngay từ đầu. Đây là cách làm rất đúng đắn của Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, may mắn đã không ủng hộ chúng ta khi trên hàng công của Olympic Hàn Quốc là 3 cái tên vừa trở về từ World Cup 2018. Đẳng cấp vượt trội của Hwang Hee-chan và Lee Seung-woo đã khiến hàng thủ Việt Nam bối rối và họ đã có cơ hội ghi bàn mở tỷ số.

Rất không may cho Olympic Việt Nam, bàn thắng mở tỷ số của 'Messi Hàn' đã mở ra một thế trận dễ dàng hơn cho Olympic Hàn Quốc. Bàn thua này đã dẫn đến 2 bàn thua tiếp theo. Thế nhưng NHM Việt Nam vẫn có những cơ sở để vui, bởi sau các bàn thua, các cầu thủ Việt Nam không hề sụp đổ. Chúng ta vẫn kiên trì tấn công đội bóng mạnh hơn mình, chúng ta vẫn tự tin cầm bóng triển khai từ sân nhà lên. Đây là một điều chưa từng có trong các thế hệ ĐTVN trước đây ở mỗi lần bị các đối thủ lớn như Nhật Bản hay Hàn Quốc dẫn trước.

viet-nam

Việc Olympic Việt Nam dám chơi tấn công sòng phẳng với Hàn Quốc để tìm bàn gỡ còn cho thấy một sự lì lợm và tự tin đáng kinh ngạc của các cầu thủ. Trong trận này, bên cạnh Quang Hải, các cầu thủ khác như Xuân Trường, Văn Đức, Đức Huy... cũng đã thể hiện phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời của mình trước những pha áp sát của các cầu thủ Hàn Quốc. Đây cũng là điều mà đã lâu lắm rồi NHM nước nhà mới được thấy mỗi khi các ĐTVN đối đầu với những thế lực mạnh mang tầm cỡ châu lục.

Vậy, bóng đá Việt Nam đang ở đâu?

Đây không phải lần duy nhất Đội tuyển Olympic Việt Nam chơi hay trước những đội bóng lớn. Theo lời của trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, bóng đá Việt Nam giờ đây ra đấu trường châu lục với một tâm thế khác, chúng ta không thi đấu chỉ để cọ xát, học hỏi như ngày xưa nữa, chúng ta giờ đây đã có thể thi đấu với tinh thần tự tin cao nhất để giành chiến thắng.

Đây cũng là lần thứ 2 một đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất của châu lục. Lần thứ nhất, chúng ta đã vào chơi chung kết U23 châu Á, với những con người như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng. Giờ đây, cũng vẫn những gương mặt đó, chúng ta đã không gặp may khi để thua Hàn Quốc ở bán kết. Nhưng thua một đội như Hàn Quốc, với những cầu thủ ở đẳng cấp thế giới và thi đấu đầy quyết tâm và máu lửa vì 'nhiệm vụ quốc gia' như vậy thì cũng chẳng có gì đáng để xấu hổ cả.

>>> Xem thêm: Hàn Quốc thắng áp đảo Việt Nam để vào chung kết ASIAD

>>> Báo châu Á: Thủ môn World Cup cũng thua cả Minh Vương

Bóng đá Việt Nam với 'thế hệ vàng' này, những cầu thủ trưởng thành từ các lò đào tạo số 1, dưới sự dẫn dắt của một vị HLV tài giỏi như Park Hang-seo thì chắc chắn sẽ còn làm được nhiều điều hơn trong tương lai.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan