Quảng cáo

Tại sao thầy Park lại muốn U23 VN nhất bảng D bóng đá ASIAD?

Thứ tư, 08/08/2018 15:42 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo đã tự tin chia sẻ rằng ông hoàn toàn có thể đưa U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng D môn bóng đá nam ASIAD 18.

Tại cuộc họp báo trước thời điểm công bố bản danh sách cuối cùng của ĐT U23/Olympic Việt Nam đi dự ASIAD, HLV Park Hang-seo đã phát biểu rất tự tin về mục tiêu tại bảng D môn bóng đá nam.

"Đây chỉ là giải giao hữu, chúng tôi đã rất cố gắng để chuẩn bị những gì tốt nhất cho ASIAD. Sắp tới, mỗi trận đấu với chúng tôi đều là trận chung kết cả. Nếu chúng tôi cố gắng hết sức, chúng tôi sẽ giành được ngôi đầu bảng, hoặc cùng lắm là vị trí thứ 2. Đương nhiên nếu các cầu thủ của tôi không nỗ lực hết sức, chúng tôi hoàn toàn có thể bị loại từ vòng bảng."

Sở dĩ ông thầy người Hàn quyết tâm đến vậy là bởi ở nhánh của U23 Việt Nam, nếu chúng ta giành được ngôi nhất bảng D thì đến vòng loại trực tiếp chỉ phải gặp những đối thủ 'dễ thở' hơn như đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở bảng B, bảng E hoặc bảng F. (Theo quy chế của môn bóng đá nam ASIAD 2018).

lich thi dau u23 vn tai asiad

Ở bảng B, cuộc cạnh tranh ngôi nhất bảng nhiều khả năng sẽ chỉ là đường đua dành cho Qatar và Uzbekistan nên nếu như Thái Lan không thể gây bất ngờ, họ sẽ cán đích ở vị trí thứ 3, trong trường hợp U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng, chúng ta hoàn toàn có khả năng đụng độ Thái Lan ở vòng loại trực tiếp. Tương tự đối với các đại diện ở bảng E và F.

Nếu không thể giành ngôi nhất bảng D, 'cùng lắm thì đứng ở vị trí thứ hai' theo lời thầy Park, U23 Việt Nam sẽ phải chạm trán đội bóng nhất bảng E, cái tên nhiều khả năng sẽ là U23 Hàn Quốc, đội bóng được sự hỗ trợ của một số cầu thủ trở về từ World Cup để hoàn thành chỉ tiêu giành huy chương nên sẽ rất quyết tâm đi sâu tại giải.

Bởi thế, quyết tâm giành ngôi nhất bảng của thầy Park nhằm tránh được các đối thủ mạnh là điều dể hiểu và hoàn toàn có cơ sở. Nên nhớ ở bảng D, Pakistan và Nepal đều là những đối thủ được đánh giá là vừa tầm đối với U23 Việt Nam, Nhật Bản thì lần này đã quyết định đem sang Indonesia dàn 'sinh viên' trẻ măng, chính vì vậy cơ hội cho các học trò của HLV Park Hang-seo là rất rộng mở.

>>> Xem thêm: HLV Park tự tin giành ngôi nhất bảng D ASIAD 18

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan