Quảng cáo

'Nếu Incheon không chắp cánh, Công Phượng sẽ tự phải tìm cách bay lên'

Thứ sáu, 19/04/2019 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà báo Hong Jae-min của Hàn Quốc mới đây cũng đã tỏ ra khá buồn với hoàn cảnh hiện tại của tiền đạo nguyễn Công Phượng và CLB Incheon United.

Sau mạch 5 trận thua liên tiếp ở K.League 2019, chuỗi ngày đen tối của CLB Incheon United lại bị nối dài bằng việc bị loại khỏi Cúp Quốc gia Hàn Quốc sau trận thua Cheongju - đội đang chơi ở giải hạng ba nước này. Cho dù trận đấu này đã khép lại nhưng những dư âm của nó vẫn khiến giới chuyên môn phải tốn nhiều giấy mực.

Chia sẻ với Thethao247.vn, nhà báo Hong Jaemin, tổng biên tập tờ Fourfourtwo Hàn Quốc đã bày tỏ sự thất vọng khi nhận xét về màn trình diễn của Incheon United trước Cheongju.

"Thực sự thì tôi cũng rất buồn khi một lần nữa nghe tin Incheon thua trận. Dẫu biết những ngày đầu của tân HLV Lim Joong-yong là khá vất vả, nhưng tôi không nghĩ họ có thể thua một đội như Cheongju."

cong phuong incheon

Đối với tiền đạo Nguyễn Công Phượng, đây có lẽ là trận đấu chính thức đầu tiên anh được trao cơ hội đá vị trí hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1. Dẫu vậy, trong một đội hình không có sự hiện diện của những cầu thủ tốt nhất, tiền đạo ĐT Việt Nam vẫn gần như lạc lõng trong cả hiệp 1 trước khi được cho ra nghỉ ở hiệp 2. Nhận xét về vấn đề này, nhà báo Hong Jae-min nói:

"Tôi nghĩ tiền đạo nào thi đấu ở Incheon United cũng đều phải trải qua cảm giác đơn độc như Công Phượng thôi. Nhất là khi ông Andersen ra đi, người lên nắm quyền lại là Lim Joong-yong - người đã làm việc hơn 20 năm ở đây - một người quá quen với lối mòn chiến thuật của Incheon, nên rất là khó để thay đổi."

cp 23

"Thực sự thì tôi cũng thấy rất tiếc cho trường hợp của ông Andersen. Ông ấy chỉ xin từ chức chứ không hề bị sa thải. Tôi tiếc vì ông ấy đã nỗ lực thay đổi lối chơi của Incheon suốt thời gian qua nhưng bất thành."

Hoàn cảnh của những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài nói chung vất vả như thế nào, khó khăn như thế nào là điều phần đông NHM có thể hiểu được. Để có thể tìm được tiếng nói ở môi trường mới, bất cứ ai cũng phải nỗ lực thay đổi và thích nghi.

"Tôi nghĩ ông Lim vẫn đang tìm cách để phát huy tư chất của Công Phượng sao cho phù hợp với lối đá của các cầu thủ khác. Đây không phải là chuyện có thể cải thiện được chỉ trong 1 hay 2 trận đấu mà cần cả quá trình. Sẽ rất khó để thay đổi cả tập thể Incheon nên vấn đề quan trọng nhất vẫn nằm ở chính Công Phượng, cậu ấy sẽ phải tự tìm cách để tỏa sáng."

"Tôi cũng vừa mới ở Etihad xem trận đấu của Tottenham vs Man City cùng gia đình Son Heung-min. Cậu ấy đã có một trận cầu vô cùng đáng nhớ. Trước đây Son Heung-min cũng từng khó khăn như Công Phượng bây giờ, hy vọng cậu ấy sẽ sớm thích nghi với môi trường mới."

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn công phượng incheon united nhà báo hàn quốc incheon vs cheongju cúp quốc gia hàn quốc kleague 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT