Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: 'Cầu thủ Việt Nam họ không yếu đâu'

Thứ ba, 04/09/2018 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - "Tôi đã phải chịu nhiều áp lực trước trận gặp đội bóng quê nhà...Tôi nhất định sẽ đạt được kết quả tốt ở AFF Cup" là những nội dung nổi bật trong bài phỏng vấn HLV Park của tờ Yonhap News mới đây.

Nguồn Zing

Mới đây, phóng viên Young Kyu đến từ tờ Yonhap News của Hàn Quốc đã có cuộc phỏng vấn HLV Park Hang-seo sau hành trình của ông tại ASIAD 18. Thể Thao 247 xin gửi tới độc giả những nội dung chính của bài phỏng vấn:

PV: Cảm giác của ông như thế nào khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết?

HLV Park Hang-seo: "Ở trận tranh hạng ba, bốn, chúng tôi lỡ mất tấm HCĐ sau loạt sút luân lưu. Chúng tôi vẫn nhận được sự ủng hộ của NHM Việt Nam. Tôi cảm ơn họ rất nhiều."

bao-han-phong-van-ong-park

PV: Thế còn khi đấu với Hàn Quốc ở bán kết thì sao?

"Trận đấu với Hàn Quốc là trận đấu khó khăn nhất. Các cầu thủ Việt Nam đã bị áp lực tâm lý khi phải chống chọi với sức tấn công mạnh mẽ của Hàn Quốc, chứ chưa nói đến việc chơi bóng. Ngay từ đầu Việt Nam đã quá e dè. Quê hương tôi là Hàn Quốc nhưng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp Việt Nam có thể thắng Hàn Quốc trong tương lai, vì hiện tại tôi đang là HLV Việt Nam."

PV: Chỉ với 8 tháng lãnh đạo mà Việt Nam lại đạt được thành công như thế, bí quyết của ông là gì?

"Tôi không thể một mình làm được điều đó. Tôi đã được động viên, khích lệ rất nhiều từ những người Việt Nam. Chúng tôi rất vui khi được làm việc với các cầu thủ của chúng tôi."

PV: Ông đánh giá xem tình hình bóng đá Việt Nam giờ như thế nào?

"Tôi không thể đánh giá khách quan nơi đây. Tuy nhiên, thứ hạng trên FIFA vẫn chưa đạt đến 2 con số. Tôi hài lòng với những gì tôi cố gắng đóng góp cho sự phát triển của BĐVN với chút kiến thức của tôi, bí quyết của tôi."

dtvn

PV: ĐTQG Việt Nam đã cải thiện rất nhiều từ ngày ông đến, hãy chia sẻ với chúng tôi về điều này.

"Tôi nghe nói cầu thủ Việt Nam yếu sức mạnh thể chất nhưng không phải, một phần của yếu tố thể chất là thể lực thì họ không yếu đâu. Truyền thông Hàn Quốc còn bảo tôi khuyên học trò không nên ăn phở, nhưng thực ra chúng tôi ăn sáng bằng phở là chuyện bình thường. Chúng tôi tôn trọng văn hóa ẩm thực Việt Nam và chỉ bổ sung vào một vài món cần thiết mà thôi."

PV: Ông đã làm cách nào để khiến các cầu thủ gắn kết như một gia đình?

"Ở đây có rào cản ngôn ngữ, nhưng tôi luôn cố gắng truyền đạt một cách chân thành bằng cả trái tim của mình. Tôi rất cảm kích về thái độ của các học trò, những người luôn làm việc một cách chăm chỉ."

bao-han

PV: Mục tiêu của ông tại AFF Cup sắp tới?

"Sau AFC U23, ASIAD 18 vừa qua chúng tôi đã đạt được kết quả không như mong đợi nhưng chúng tôi vẫn nhận được sự ủng hộ từ NHM Việt Nam. Đó thật sự là áp lực để đáp lại sự kì vọng. Tôi sẽ chuẩn bị để có được kết quả tốt nhất tại AFF Cup sắp tới."

PV: Ông sẽ làm gì để BĐVN tiến thêm một bước xa hơn?

"Tôi nghĩ hệ thống đào tạo trẻ bây giờ vẫn chưa hoàn thiện, chưa thể thỏa mãn được tình yêu bóng đá của người Việt Nam. Tôi nghĩ chúng tôi cần phải thay đổi hệ thống này để đưa nền bóng đá Việt Nam đi xa hơn."

PV: Ông nghĩ thế nào về nickname họ đặt cho ông, 'Hiddink của Việt Nam' ấy?

"Tôi nói với cậu thế này nhé, người Việt Nam đã nhận được nhiều kết quả ngoài mong đợi, nhưng cá nhân tôi nghĩ thế chưa đủ. Tôi không dám so sánh mình với Hiddink, tôi nghĩ mình còn phải học rất nhiều."

Youngkyu@yna.co.kr

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo báo hàn bđvn bóng đá việt nam asiad 18
Xem thêm
TIN NỔI BẬT