Quảng cáo

'Của để dành' của thầy Park e thẹn khi trả lời báo giới

Thứ ba, 19/03/2019 18:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh tỏ ra khá khiêm tốn khi nhận định về cơ hội đá chính của mình ở Vòng loại U23 châu Á 2020.

Huỳnh Tấn Sinh, hậu vệ đã ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo với bàn thắng được ghi tại trận thắng 6-1 của U23 Việt Nam trước Đài Loan vừa qua đã được chỉ định trả lời phỏng vấn báo giới chiều nay (19/3). Trước câu hỏi về khả năng có thể trở thành trụ cột trong đội, anh đã tỏ ra khá khiêm tốn dù rất được thầy Park ưu ái.

>>> HLV Park đón 'viện binh' khủng, Đình Trọng lập tức rời sân

"Cơ hội vẫn chia đều cho tất cả mọi người. Đến lúc này em vẫn chưa dám chắc chắn mình sẽ đá chính hay dự bị. Em chỉ biết là phải cố gắng trong thời gian tới. Em cần cải thiện điểm yếu ở tốc độ, dù bản thân có khả năng tranh chấp và không chiến tốt."

huynh tan sinh

Huỳnh Tấn Sinh được coi là 'của để dành' của thầy Park Hang-seo. Khi ông Park triệu tập bổ sung quân số cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự Asian Cup 2019, Tấn Sinh đã được gọi cùng với hậu vệ Ngô Tùng Quốc và Phan Thanh Hậu nhưng sau đó 3 cái tên này đều được cho về như một dụng ý tinh tế của chiến lược gia người Hàn, rằng ông muốn những cầu thủ này sớm được hít thở bầu không khí tuyển, sớm học hỏi nhiều điều trước khi đưa vào sử dụng chính thức trong năm 2019.

Tấn Sinh được sinh ra trong một gia đình tri thức, gia giáo với toàn công nhân viên chức, giáo viên nên sự e thẹn trước báo giới trong những lần khoác áo tuyển là điều có thể hiểu được. Tài năng của Sinh được phát triển, rèn giũa bởi đôi tay HLV Hoàng Anh Tuấn, cộng với kinh nghiệm trong quãng thời gian được chơi cùng lứa Quang Hải, Đình Trọng ở U20 World Cup 2017, Sinh gần như chắc chắn sẽ góp mặt để phục vụ cho những nhiệm vụ sắp tới của đội U23 Việt Nam cùng thầy Park Hang-seo.

tran dinh trong

Nhật xét về tình hình chấn thương của đồng đội Trần Đình Trọng, Tấn Sinh chia sẻ:

"Đình Trọng là trung vệ đẳng cấp, được chơi bên cạnh cậu ấy sẽ giúp anh em được nâng cao trình độ của mình, khi trở lại sẽ sớm lấy lại phong độ. Nếu Trọng không thể thi đấu, thầy Park sẽ có sự sắp xếp".

"Bản thân em thấy sơ đồ ba trung vệ khá khó, sự thích nghi cũng hơi chậm nên phải cố gắng. Em cảm thấy có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ lệch phải. Những buổi tập gần đây, em tập đá lệch phải và dần thích nghi được".

Cũng giống như Bùi Tiến Dũng, Tấn Sinh chia sẻ rằng Thái Lan giờ không còn là nỗi khiếp sợ của bóng đá Việt Nam, thay vào đó là cái tên Indonesia:

"Indonesia là đội bóng đáng gờm. Khác với Thái Lan thích đá kiểm soát bóng, Indonesia chơi thiên về sức mạnh, và dùng nhiều bóng dài. Toàn đội đã nghiên cứu lối chơi của Indonesia", Tấn Sinh chia sẻ.

Sự cẩn trọng của cầu thủ Việt Nam trước Indonesia là điều được coi là hợp lý bởi theo giới chuyên môn, không phải U23 Thái Lan mà chính Indonesia mới là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự VCK U23 châu Á 2020 với thầy trò HLV Park Hang-seo, đấy là chưa kể bóng đá trẻ của xứ vạn đảo đều rất kỵ dơ với những đội tuyển trẻ Việt Nam. Chỉ trong năm 2018, hai đội tuyển U16 và U19 Việt Nam đã bị loại khỏi vòng bảng giải Đông Nam Á đều bởi cái tên Indonesia.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
huỳnh tấn sinh park hang seo u23 việt nam vòng loại u23 châu á 2020 đội hình u23 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT