Quảng cáo

Báo Hàn tin thầy trò HLV Park có thể vượt qua vòng bảng Asian Cup

Thứ ba, 18/12/2018 17:24 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau thành công với chức vô địch AFF Cup, HLV Park Hang Seo tiếp tục được truyền thông Hàn Quốc đặt ra nhiệm vụ mới cùng ĐT Việt Nam.

VIDEO: Xúc động khoảnh khắc các cầu thủ ăn mừng cùng người thân

>>> Lịch thi đấu Asian Cup 2019 của ĐTVN

Chứng kiến một nằm 2018 thành công rực rỡ của HLV Park Hang Seo, tờ DongA mới đây đã đặt ra 2 nhiệm vụ mới cho chiến lược gia người Hàn cùng bóng đá Việt Nam. Với tựa đề 'Mục tiêu tiếp theo trong năm 2019 là gì?', nhà báo Bong Joon đã vạch ra 2 nhiệm vụ rất thú vị.

'Sau chức vô địch AFF Cup cùng ĐTVN, HLV Park được FOX Sports bầu chọn là HLV hay nhất giải. Nhiều đơn vị truyền thông đã gọi Park là 'Người hùng'. Và giờ họ chuẩn bị đương đầu với những thử thách mới trong năm 2019', nhà báo Bong Joon mở đầu.

park 1

'Mục tiêu đầu tiên đó là tái hiện tại được vị trí cao nhất mà đội tuyển Việt Nam từng đạt được trên BXH FIFA. Tháng 9/1998, Việt Nam từng đứng hạng 84. Hiện tại Việt Nam đang cách 16 bậc với vị trí này. Tuy nhiên nếu có thể giành kết quả tốt tại Asian Cup vào tháng 1 tới, nơi các trận đấu được tính điểm theo mức A của FIFA, khoảng cách này sẽ được xóa nhòa.'

'Sau khi bổ nhiệm HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, bóng đá nước này đã tăng hạng từ 121 lên 100 trên BXH FIFA. Cho nên, họ đang vô cùng tự tin. Asian Cup cũng là cơ hội để Việt Nam phá vỡ kỷ lục của mình tại giải đấu này. Kết quả tốt nhất của họ ở sân chơi châu Á là vào đến Tứ kết ở 2 năm 1956 và 1960', Bong Joon nói về mục tiêu thứ hai.

dongA

Cuối cùng, tác giả Bong Joon cũng đặt niềm tin vào việc đội tuyển Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng, nơi được đánh giá là khó khăn khi có sự xuất hiện của 3 đội Trung Đông là Iraq, Iran và Yemen.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan