Sân vận động nơi ĐT Việt Nam đấu Yemen hiện đại cỡ nào?

16/01/2019 11:01 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận quyết định với Yemen trên sân bóng rất đẹp và hiện đại là Hazza bin Zayed.

VIDEO: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp SVĐ Hazza Bin Zayed (Nguồn: Facebook Anh Tuấn)

Vào lúc 23h00 tối nay (16/1) theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu trận đấu cực kì quan trọng với đội tuyển Yemen. Nếu giành chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ lọt vào vòng 1/8 Asian Cup một cách ngoạn mục khi hy vọng vượt qua vòng bảng tưởng chừng đã dập tắt sau 2 trận thua Iraq và Iran.

Trận đấu giữa hai đội sẽ được diễn ra trên SVĐ Hazza Bin Zayed, một trong những SVĐ đẹp và hiện đại bậc nhất Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

svd1

Sân vận động Hazza bin Zayed được xây dựng từ năm 2012 tới năm 2014 với sức chứa không quá lớn, khoảng 26.000 chỗ ngồi. Đây là một trong hai sân tại thành phố Al Ain, một trong 8 sân bóng của Asian Cup 2019. Hazza bin Zayed thuộc nhóm những sân đẹp nhất giải, là địa điểm tổ chức 8 trận đấu trong đó có một trận bán kết.

Trước trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Yemen, người bạn cùng khu vực là ĐT Thái Lan cũng đã giành tấm vé đi tiếp một cách ấn tượng khi hòa chủ nhà UAE ngay trên SVĐ Hazza Bin Zayed.

Sân vận động Hazza Bin Zayed hiện đại cỡ nào?

svd2

SVĐ Hazza bin Zayed được trang bị hệ thống đèn LED hiện đại nhất thế giới với thiết kế cực kì tỉ mỉ. Hệ thống đèn LED này có khả năng tiết kiệm tới 60% điện năng sử dụng thông thường mà vẫn mang tới nguồn sáng mạnh, đủ cung cấp cho các trận đấu.

Ngoài ra, vẻ bề ngoài của SVĐ Hazza Bin Zayed có rất nhiều nét tương đồng với sân Allianz Arena - sân nhà của Hùm xám nước Đức - Bayern Munich. Bởi vậy, có thể ví von rằng những Công Phượng, Xuân Trường hay Quang Hải của ĐTVN sắp sửa được thi đấu trên một phiên bản khác của một trong những SVĐ đẹp nhất châu Âu.

svd3

Do được xây dựng phục vụ riêng cho bóng đá, SVĐ Hazza Bin Zayed không có hệ thống đường piste dài bao bên ngoài. Chính vì thế, các CĐV được thưởng thức trận đấu trọn vẹn khi được chiêm ngưỡng những ngôi sao bóng đá bằng xương bằng thịt ở khoảng cách gần hơn so với khi ngồi trên sân có đường piste như sân Mỹ Đình.

Ngoài ra, công tác truyền thông cũng được hưởng lợi nhờ thiết kế hiện đại của sân Hazza Bin Zayed. Các phóng viên ảnh khi tác nghiệp trên sân được bố trí hệ thống mạng không dây và có dây, có ổ cắm điện được đặt trong các hộp chống nước mưa.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Yemen sẽ diễn ra lúc 23h00 theo giờ Việt Nam, tức 20h00 theo giờ UAE. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất cho mọi trận đấu bóng đá.

Ngọc Bảo
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 16.01.2019