Quảng cáo

Real vào chung kết Champions League: “DNA chiến thắng” hay thần may mắn?

Thứ tư, 02/05/2018 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận bán kết lượt về Champions League rạng sáng nay trên sân Bernabeu đã diễn ra đầy kịch tính và đem lại cho khán giả túc cầu đủ thứ cảm xúc trên đời.

> Xem video bàn thắng  Real Madrid 2-2 Bayern Munich trên trang chủ UEFA

Real đã phải thắng trong sợ hãi

Ra sân với một đội hình sứt mẻ, từ đầu chí cuối Real đã phải chịu vô vàn áp lực từ những đợt tấn công của đội khách Bayern. Mất Carvajal ở trận lượt đi, HLV Zidane đã chơi một canh bạc cực kì mạo hiểm khi bố trí Vazquez đá hậu vệ cánh phải, Kovacic đá thay cho Casemiro. Do đó Bayern dễ dàng “chọc ngoáy” vào những khoảng trống hành lang, hệt như cách họ làm khi chơi trên sân Alianz Arena cách đây 1 tuần.

Trở lại Bernabeu với quyết tâm cao độ, Bayern liên tục kiểm soát bóng và tấn công. Đặc biệt từ phút 63 trở đi (khi Bayern chỉ cần ghi được 1 bàn thắng nữa là đủ để đi tiếp), Real gần như bị rơi vào tình cảnh phải sống trong sự sợ hãi và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Navas, tấm vé vào chơi trận chung kết đã được dành cho Hùm xám.

heynckes

“Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy một Bayern quyến rũ đến thế.” Đó là lời chia sẻ của HLV Jupp Heynckes sau trận đấu. Đội bóng của ông rạng sáng nay thực sự đã chơi một thứ bóng đá đẳng cấp, thứ bóng đá khiến cho đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 phải run sợ. Trận đấu cuối cùng của vị chiến lược gia này tại đấu trường châu Âu đã trở thành một kỷ niệm không thể nào quên.

“DNA chiến thắng” hay thần may mắn?

Cụm từ “DNA chiến thắng” có vẻ như được HLV Zidane nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Rằng việc vượt qua những thử thách ở châu Âu để đi tới vinh quang là một thói quen của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trận đấu rạng sáng nay suýt chút nữa đã định nghĩa lại cụm từ hoa mỹ ấy của HLV người Pháp. Đội bóng của ông đã phải đối mặt với một thứ bóng đá cực kì đẳng cấp và lần này lại giống như những lần trước, Real tiếp tục vượt qua những cửa ải khó khăn tại Champions League.

marcelo

Nếu như những mùa giải trước Real chỉ phải gặp các đối thủ dưới cơ ở các vòng knock-out thì mùa này họ phải chịu sức ép lớn hơn rất nhiều. Đẳng cấp của nhà vô địch là một chuyện, nhưng may mắn ủng hộ là một chuyện khác. Khi hàng thủ của họ chơi chuệch choạc thì các siêu sao đắt giá trên hàng công lại lên tiếng. Khi mà các siêu sao không thể lên tiếng, họ lại được trọng tài hoặc chính đối thủ ..biếu không bàn thắng.

Bayern quá vô duyên

Trong tổng số 22 pha dứt điểm của Bayern trận này, hết Ribery và Lewandowski sút lên trời rồi lại đến Thomas Muller dứt điểm quá nhẹ. Ở Bundesliga, Lewy và Muller nguy hiểm bao nhiêu thì hôm nay trên sân Bernabeu họ lại tỏ ra vô hại bấy nhiêu. Đó là hai kịch bản hoàn toàn khác nhau của một đội bóng ở hai đấu trường. Đó cũng là hai kịch bản tương phản của số bàn thắng và số cơ hội. Nếu chỉ nhìn vào tỷ số, không ai biết Bayern đã có nhiều cơ hội như thế nào. Nếu biết tận dụng những pha hãm thành, Hùm xám đáng ra đã là đội đầu tiên lọt vào chơi trận chung kết chứ không phải Real.

benzema

Khi hàng công còn mải loay hoay tìm bàn thắng thì hàng thủ lại mắc sai lầm. Sau pha xử lý tai hại của thủ thành Ulreich, Bayern gần như tự đặt mình vào thế tiến thoái lưỡng nan. Vươn lên dẫn trước ngay từ sớm nhưng lại phải bám đuổi ở những phút cuối, họ chỉ còn biết tự trách mình. Đối lập với Ulreich ở phía bên kia chiến tuyến là một Keylor Navas chơi cực kì tập trung, với 8 pha cứu thua vô cùng đẹp mắt. Nhìn thảm cảnh của Ulreich, người ta lại thèm khát Keylor Navas, lại nhớ Manuel Neuer biết bao nhiêu.

Real giờ đây đã quá thoải mái với việc giành tấm vé đầu tiên đến Kiev. Họ không cần biết đối thủ sắp tới là Liverpool hay Roma, vì một khi đã lọt vào chung kết, "DNA chiến thắng" sẽ trở thành lí do để những Madridista mạ vàng lịch sử Champions League.

(Nguồn video: Zing)

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bayern real champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT