Quảng cáo

Nhận định Nhật Bản vs Senegal: Cuộc chiến không khoan nhượng

Chủ nhật, 24/06/2018 15:43 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cùng có chiến thắng 2-1 trước những đội bóng được đánh giá cao hơn ở loạt trận ra quân, Nhật Bản vs Senegal đều tạo ra những cú sốc rất lớn, đồng thời sáng cửa giành vé đi tiếp. Đêm nay, hai đội sẽ đối đầu nhau và đội nào thắng sẽ chính thức có vé vào vòng 1/8. Vì thế cuộc chiến vào 22h ngày 24/6 được nhận định sẽ vô cùng thú vị và khó đoán.

>>> Trực tiếp Nhật Bản vs Senegal 22h00 ngày 24/6

Ở lượt trận đầu tiên của bảng H, Nhật Bản dù bị đánh giá là đội lót đường nhưng lại bất ngờ giành chiến thắng sát nút trước đội bóng mạnh Colombia. Đáng chú ý, đây lại là chiến thắng đầu tiên của đội bóng xứ sở mặt trời mọc trước một đại diện Nam Mỹ qua các kì World Cup.

Trước giải đấu này, Nhật Bản không gây được nhiều ấn tượng với các chuyên gia bởi thành tích thi đấu giao hữu nghèo nàn. Ngoài chiến thắng duy nhất trước Paraguay, các chiến binh samurai đều phải nhận kết quả thua trước Thụy Sĩ, Ghana, Ukraine và thua Mali. Vì thế không nhiều người hy vọng đại diện châu Á sẽ làm được điều gì đó tại World Cup năm nay.

nhan-dinh-nhat-ban-vs-senegal

Khi không bị chú ý, ĐT Nhật Bản lại bất ngờ đánh bại Colombia. Chiến thắng của Samurai xanh có sự trợ giúp không nhỏ từ chính đối thủ với việc biếu không một quả penalty và chấp hẳn 1 người ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Với một đội hình nhiều ngôi sao nhưng lại chịu thiệt ngay những phút đầu, Colombia đã không thể chiến thắng ĐT Nhật Bản.

Vì thế, trong cuộc chiến với ĐT Senegal sắp tới, Nhật Bản sẽ được các CĐV châu Á đặt niềm tin vào một cuộc bất ngờ mới. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế NHM sẽ thấy rằng rất khó để các chiến binh samurai chơi sòng phẳng với Senegal, bởi đội bóng này cũng vừa mới giành chiến thắng thuyết phục trước đại diện châu Âu là ĐT Ba Lan.

nhat-ban-vs-senegal

Nhìn vào cách đá của Senegal trong trận đấu với Ba Lan có thể thấy họ đáng sợ như thế nào. Ngoài việc sở hữu dàn cầu thủ đẳng cấp, đang có phong độ cao tại các CLB lớn ở châu Âu như Sadio Mane, Koulibaly..., đội bóng được mệnh danh là những chú sư tử Teranga còn được dẫn dắt bởi một vị HLV giàu cá tính, ông Aliou Cisse.

Còn nhớ khi còn là cầu thủ, Aliou Cisse là nhân tố trụ cột của ĐT Senegal tung hoành tại World Cup 2002. Đội bóng của ông khi đó đã thắng cả ĐKVĐ Pháp ngay ở vòng bảng và lọt được vào tận tứ kết World Cup năm ấy. Sau mười mấy năm trở lại đội tuyển dưới cương vị HLV, Aliou Cisse đã xây dựng cho ĐT Senegal một lối đá hiện đại, máu lửa và có phần hoang dã. Nhờ đó mà Senegal đã lọt vào VCK World Cup 2018 và đang trở thành mối e ngại với bất kì đội bóng nào, trong đó có Nhật Bản.

 

 

Cả Nhật Bản và Senegal đều cùng làm nên bất ngờ bằng những chiến thắng kịch tính trước các đội bóng lớn ngay lượt đầu ra quân. Chính vì thế, cuộc đối đầu tới đây giữa hai đội bóng này sẽ vô cùng thú vị.

Lịch sử đối đầu của Nhật Bản và Senegal

Hai đội đã gặp nhau 3 lần trong quá khứ. Senegal thắng hai, hòa một trận và cả ba lần đối đầu này đều mang tính chất giao hữu.

Trải qua 5 trận không biết đến mùi chiến thắng, bao gồm 3 thất bại trước Ukraine, Ghana và Thụy Sỹ, giờ Nhật Bản đã thắng 2 trận liền trước các đối thủ đến từ Nam Mỹ là Paraguay rồi Colombia

Phía đối diện, Senegal mới chỉ để thua 1/11 trận gần đây. Họ cũng đánh bại một đại diện của châu Á là Hàn Quốc và hòa Uzbekistan 1-1.

Thông tin bên lề

-Senegal thắng 4 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại).

-Senegal đã ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 8/9 trận gần nhất ở World Cup.

-Nhật Bản không thua ở 9/10 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại).

-Senegal xếp hạng 27 còn Nhật Bản đứng thứ 61 trên BXH FIFA.

Dự đoán: Nhật Bản 1-2 Senegal

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Eiji Kawashima; Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Gen Shoji, Yuto Nagatomo; Makoto Hasebe, Gaku Shibasaki, Genki Haraguchi, Shinji Kagawa, Takashi Inui; Yuya Osako.

Senegal: Khadim Ndiaye; Moussa Wague, Salif Sane, Kalidou Koulibaly, Lamine Gassama; Ismaila Sarr, Alfred Ndiaye, Idrissa Gane Gueye, Sadio Mane; Mame Diouf, Mbaye Niang.

Người Nhật có thể mơ mộng về một chiến thắng nữa của những chiến binh Samurai xanh ở sân chơi World Cup, nhưng đối mặt với họ là một Senegal không hề dễ chơi. Nhật Bản & Senegal chắc chắn sẽ tạo ra một trận đấu cống hiến, giàu cảm xúc cho người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT