Quảng cáo

Nhà báo Thái Lan: 'Việt Nam sáng cửa ở Vòng loại World Cup hơn chúng tôi'

Thứ sáu, 14/06/2019 11:15 AM (GMT+7)

Cây viết người Thái Lan Teerapatra Rundhasevi đã đánh giá rất cao cơ hội vượt qua Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam.

Sau khi kết thúc hai trận đấu giao hữu cấp độ A của FIFA ở King's Cup 2019 (Thái Lan) với một trận thắng và 1 trận hòa trong 90 phút, cộng với việc các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu không tốt, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chắc chắn nằm trong top 15 châu Á để qua đó rơi vào nhóm hạt giống số 2 trước khi FIFA tiến hành bốc thăm chia bảng đá Vòng loại World Cup 2022.

Đây có thể nói là cơ hội lớn đối với đội tuyển Việt Nam nếu VFF đặt mục tiêu vượt qua Vòng loại thứ hai khi thầy trò ông Park Hang-seo chỉ phải gặp duy nhất 1 đại diện ở nhóm hạt giống số 1 với những 'ông kẹ châu Á' như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Australia... trong bảng đấu của mình.

Không như Việt Nam, kình địch Thái Lan phải rơi vào nhóm hạt giống số 3. Nhiều chuyên gia, nhà báo xứ sở Chùa Vàng tỏ ra khá bi quan về viễn cảnh của đội tuyển nước nhà, nhất là khi họ bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đội tuyển Việt Nam.

teerapatra rundhasevi

Chia sẻ với người viết, ông Teerapatra Rundhasevi, chủ biên của tờ FOX Sports Asia phiên bản Thái cho hay: 'Với tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, tôi nghĩ Việt Nam có lợi thế vô cùng lớn ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 này. Sẽ hơi sớm nếu nói tuyển Việt Nam có cơ hội dự World Cup nhưng ít nhất các bạn hoàn toàn có thể vượt qua Vòng loại thứ hai.'

King's Cup 2019 đánh dấu một cột mốc đặc biệt với cả hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Trên sân nhà, đội bóng xứ Chùa Vàng đã không thể giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Đông Nam Á để rồi chịu khá nhiều chỉ trích từ dư luận nước nhà. Trong khi đó chiến thắng của thầy trò ông Park Hang-seo đã trở thành lời khẳng định về đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam trên đấu trường khu vực để trả lời cho câu hỏi chưa được giải đáp ở AFF Suzuki Cup 2018.

'Nếu kết quả bốc thăm đưa Thái Lan gặp lại Việt Nam, tôi nghĩ các bạn có nhiều cơ hội để giành chiến thắng. Đội tuyển Việt Nam là một tập thể mạnh, luôn có sự khao khát chiến đấu, nhất là khi thi đấu với đội tuyển Thái Lan, sự quyết tâm ấy càng lên cao, cộng với việc các bạn có một HLV giỏi nữa', nhà báo người Thái Lan chia sẻ.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT