Quảng cáo

Người ghi bàn vào lưới ĐTVN từng 'tịt ngòi' suốt 3 năm liền

Thứ ba, 30/10/2018 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai cầu thủ ghi bàn vào lưới Đặng Văn Lâm trong trận giao hữu hôm qua vốn không phải người thường xuyên nổ súng trong màu áo Seoul E Land.

Chiều qua (29/10), ĐT Việt Nam có trận giao hữu gặp đội bóng đang chơi ở giải K League 2 là Seoul E-Land. Sau 90 phút đầy nỗ lực, các học trò của HLV Park Hang Seo đã nhận thất bại chung cuộc 0-2. Đáng chú ý, những người ghi bàn cho Seoul E Land không phải là những cây săn bàn thượng hạng.

Do Seoul E Land vẫn đang trong thời gian thi đấu K League 2 nên khi đấu với đội tuyển Việt Nam, họ chủ yếu tung ra sân đội hình dự bị. Bộ đôi cầu thủ ghi bàn cho đội bóng Hàn Quốc là cặp tiền vệ An Dong Hyeok và An Sung Bin đều là những nhân tố dự bị của Seoul E-Land mùa giải năm nay.

dtvn

An Dong Hyeok, người khiến Đặng Văn Lâm vào lưới nhặt bóng ở phút 42 sinh năm 1988, có khả năng chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ trung tâm lẫn tiền vệ cánh trái. Anh mới chỉ ra sân 9 lần trong màu áo Seoul E-Land kể từ đầu năm 2018 và không được đánh giá cao ở khâu săn bàn.

Cụ thể, suốt 39 trận đấu gần nhất trong khoảng thời gian gần 3 năm qua (kể từ khi khoác áo FC Anyang năm 2015), anh mới đúng 1 lần ghi bàn. Trước đó, cầu thủ này cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn trên tổng số 68 trận ra sân trong màu áo CLB Gwangju FC (từ 2011-2013). Theo số liệu thống kê của Whoscored.

vn

Như vậy với bàn thắng ghi được vào lưới Đặng Văn Lâm vừa qua, anh mới chỉ có vỏn vẹn 4 bàn thắng trên tổng số 131 trận đấu trong 7 năm từ năm 2011 đến nay.

Cầu thủ thứ hai vừa chọc thủng lưới ĐT Việt Nam, An Sung Bin là tiền vệ chạy cánh sinh năm 1988. Cũng giống như An Dong Hyeok,  anh cũng là nhân tố dự bị của Seoul E-Land. Tính trong 11 trận đấu gần nhất kể từ đầu năm 2017 (9 trận ở Seoul E-Land và 2 trân trước đó ở CLB Gyeongnam FC), An Sung Bin chưa ghi được bất cứ một bàn thắng nào.

Theo ông Park Hang Seo, việc để xảy ra những bàn thua đến từ việc cầu thủ Việt Nam chưa quen với lối đá áp sát nhanh của các đội bóng Hàn Quốc. Từ việc phân tích con số thống kê thú vị kể trên có thể thấy một sự thật rằng hàng thủ của ĐTVN cần phải học hỏi thêm nhiều điều nếu muốn tiến xa trong tương lai.

>>> Xem thêm: ĐTVN thua 2 bàn không gỡ trước đội hạng 2 Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam vs seoul E Land việt nam đtvn giao hữu aff cup đặng văn lâm danh sách ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT