Quảng cáo

Ngân hàng trung ương Nga phát hành loại tiền đặc biệt nhân dịp World Cup

Thứ tư, 13/06/2018 10:03 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Để kỷ niệm lần đầu tiên được đăng cai World Cup, Ngân hàng trung ương Nga đã phát hành một loại tiền đặc biệt.

Để kỉ niệm cho lần đầu tiên đăng cai một kì World Cup, Ngân hàng trung ương Nga đã phát hành tờ tiền mệnh giá 100 rúp đặc biệt. Tờ tiền được in nổi bật hình của một cậu bé đang ngước nhìn thủ môn huyền thoại Lev Yashin của Xô Viết cũ. Lev Yashin là thủ môn duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới từng giành được danh hiệu Quả bóng Vàng, cũng là niềm tự hào của cả dân tộc Nga.

100 rúp nga, tiền nga world cup

Điểm đặc biệt nhất là khi đưa tờ tiền này qua tia cực tím, những hình ảnh của World Cup và bản đồ nước Nga sẽ hiện lên. Ngân hàng trung ương Nga đã phát hành 20 triệu tờ tiền này làm món đồ lưu niệm ý nghĩa nhân dịp World Cup. Chính vì những sự đặc biệt của mình mà tờ 100 rúp trở thành một món hàng kinh doanh tại Nga với cái giá đương nhiên là cao hơn con số được ghi trên tờ tiền.

 

 

Tờ 100 rúp đặc biệt của Nga dù có thể được lưu hành trên thị trường nhưng chắc chắn chẳng ai dám tiêu bởi những giá trị mà nó mang theo. Tờ 100 rúp Nga trở thành món đồ rất đáng sưu tầm đối với mỗi du khách đến đây xem World Cup.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT