Quảng cáo

'Malaysia chỉ hơn Việt Nam chuyện nhập tịch, thua về chiến thuật'

Thứ ba, 23/07/2019 11:23 AM (GMT+7)

Cựu HLV thể lực của U23 Malaysia ông Mashiedee Sulaiman cho rằng đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là có nhiều cơ hội nhất ở bảng G Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa dự World Cup

Đội tuyển quốc gia Malaysia đang trên con đường tìm lại ánh hào quang với hy vọng sống lại thời hoàng kim của chiến lược gia Rajagopal cách đây gần 1 thập kỷ. Dưới đôi bàn tay của HLV Tan Cheng Hoe (học trò ruột của Rajagopal), Hổ Mã Lai đang từng bước gặt hái những thành công ở đấu trường bóng đá khu vực và từng bước tiến ra châu lục.

Lá thăm định mệnh đã đưa thầy trò HLV Tan Cheng Hoe gặp lại những đối thủ đầy duyên nợ tại bảng G của Vòng loại World Cup 2022, nơi họ phải đối đầu Thái Lan, Indonesia và Nhà ĐKVĐ AFF Cup 2018 - đội tuyển Việt Nam. Nằm chung bảng với những đối thủ hiểu rất rõ mình, giới chuyên môn Malaysia không dám hy vọng nhiều vào viễn cảnh đội nhà sẽ giành vé vào vòng loại cuối cùng tranh suất đi World Cup.

malaysia vs viet nam

'Thái Lan và Việt Nam có nhiều cơ hội đi tiếp hơn cả. Lối chơi của đội tuyển Malaysia phụ thuộc rất nhiều vào các cầu thủ nhập tịch. Họ vừa đưa về một tiền đạo gốc Brazil và một tiền vệ người Kossovo. Về mặt chiến thuật, đội tuyển Việt Nam vẫn vượt trội hơn nhiều', cựu HLV thể lực U23 Malaysia ông Mashiedee Sulaiman cho biết.

Ông Mashiedee Sulaiman hiện đang công tác tại CLB DNH Nam Định. Ông luôn nhớ về những năm tháng làm việc cho tuyển U23 Malaysia giai đoạn 2015-2017, giai đoạn HLV Tan Cheng Hoe còn đang là trợ lý của HLV trưởng, và kể lại:

'Các cầu thủ Malaysia cũng thiếu tính chiến đấu cho màu cờ sắc áo ở cấp đội tuyển. Họ thường muốn nghỉ ngơi khi mùa giải kết thúc. Điều này là sự khác biệt lớn đối với Thái Lan hay Việt Nam.'

sumareh

Trái với xu thế bóng đá ngày càng trở nên thực dụng như hiện tại, Malaysia trong kỷ nguyên của HLV Tan Cheng Hoe vẫn theo đuổi triết lý tấn công, kiểm soát bóng, ban bật và sử dụng những đường chuyền ở cự ly ngắn được xây dựng trên sơ đồ 4-3-3. Những chú Hổ Mã Lai suýt chút nữa đã có thể chạm tới đỉnh vinh quang ở AFF Suzuki Cup 2018 nếu như không gặp phải một đội tuyển Việt Nam vô cùng mạnh mẽ và được dẫn dắt bởi chiến lược gia Park Hang-seo trong hai trận đấu cuối cùng.

Xem thêm:

>>> BLV Thái Lan: 'Cả tuyển Việt Nam có Công Phượng là đáng sợ nhất'

>>> HLV Tan Cheng Hoe: 'Malaysia sẽ khóa chặt Công Phượng, Quang Hải'

Nói về chiến thuật của các đội tuyển, ông Mashiedee Sulaiman khen ngợi sơ đồ 3 trung vệ đầy biến ảo của thầy Park, đồng thời thể hiện sự háo hức được chứng kiến màn trình diễn của tuyển Thái Lan dưới thời tân HLV Nhật Bản Akira Nishino:

'HLV người Nhật của Thái Lan rất thích dùng sơ đồ 4-2-3-1, đôi lúc là 4-4-2, Malaysia thường chơi 4-3-3, đôi lúc là 3-4-3. Nhưng kết quả cuối cùng còn phụ thuộc vào màn trình diễn của các cầu thủ trong ngày diễn ra trận đấu.'

Đội tuyển Malaysia rất muốn lấy lại hình ảnh sau nỗi thất vọng không được dự Asian Cup 2019. Họ sẽ bắt đầu hành trình Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng trận đấu trên sân của Indonesia vào ngày 5/9. Hơn 1 tháng sau đó, Malaysia sẽ trở lại Việt Nam để quyết đấu thầy trò HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT