Quảng cáo

Lý do Tiến Dũng dù chỉ đá hạng Nhất vẫn luôn được lên tuyển

Thứ sáu, 10/08/2018 10:08 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Không phải ngẫu nhiên mà trung vệ Bùi Tiến Dũng luôn chiếm trọn niềm tin của HLV các đội tuyển quốc gia trong suốt nhiều năm qua.

Nổi lên từ năm 2014 cùng với lứa U19 HAGL của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...cho tới nay, Bùi Tiến Dũng luôn được đánh giá là một trong những trung vệ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam, dẫu cho anh không được thi đấu ở V-League mà chỉ là giải Hạng Nhất, một giải đấu có chất lượng chuyên môn và cạnh tranh kém hơn hẳn so với V-League.

Suốt 4 năm trôi qua ở Viettel, Dũng vẫn cứ phát triển, vẫn cứ thăng tiến và là một trong những chốt chặn đáng tin cậy trước khung gỗ ĐT U23, cũng như ĐTQG Việt Nam. Dù đến đâu, thầy nào đi nữa, trung vệ của CLB Viettel cũng luôn chiếm được sự tin tưởng của các HLV và kì Asiad 2018 này cũng không ngoại lệ.

Vậy tại sao mà dù không có nền tảng bằng các đồng đội ở cấp CLB nhưng Dũng vẫn luôn chiếm được sự tin tưởng từ HLV các ĐTQG? Trả lời câu hỏi này, HLV Viettel Nguyễn Hải Biên nêu quan điểm cho rằng chính tinh thần tập luyện và thái độ chuyên nghiệp của Dũng quyết định tất cả.

Bui tien dung trung ve DT Olympic Viet Nam

"Bùi Tiến Dũng trong tập luyện hay thi đấu, dù ở đâu cũng luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, kể cả trong sinh hoạt. Mỗi khi được gọi tập trung, bất kì ở cấp độ nào, sự thể hiện của Dũng khiến HLV nào cũng thích, về ý chí, tinh thần và chuyên môn trên sân, cái đấy thì khỏi bàn."

"Là cầu thủ có dòng máu quân đội, tinh thần tập luyện của Dũng thì không phải chê rồi. Ở Viettel, Dũng là đội trưởng, ngoài tập cho riêng mình còn chỉ đạo anh em, nhắc nhở trong thi đấu, tập luyện và sinh hoạt. Dũng là một người đội trưởng gương mẫu. Điều đó giúp em nó ngày càng trưởng thành."

"Điểm mạnh của Dũng chính là tinh thần, thái độ, luôn mạnh mẽ, quyết liệt và cứ giữ được như vậy, em nó sẽ thành công". HLV Viettel chia sẻ.

>>> NÓNG: Olympic Việt Nam chia tay Thành Chung, HLV Park gọi sao HAGL thay thế

>>> Lịch thi đấu của ĐT O. Việt Nam tại ASIAD 18

ASIAD, trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng với Lương Xuân Trường sẽ giữ chức danh đội phó cho ĐT Olympic Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang trải qua chuỗi ngày tập huấn ở Bình Dương và sẽ lên đường sang Indonesia vào ngày mai 11/8.


Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan