Quảng cáo

Lộ bằng chứng có thể khiến Qatar nghỉ đá chung kết Asian Cup

Thứ sáu, 01/02/2019 10:33 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi LĐBĐ UAE nộp đơn khiếu nại lên AFC đòi điều tra hành vi gian lận của Qatar, truyền thông nước chủ nhà cũng đã vào cuộc đi tìm sự công bằng.

VIDEO : Lời khẳng định về đẳng cấp của Việt Nam với bạn bè Á châu

Ngày hôm qua, AFC đã chấp nhận đơn khiếu nại của UAE sau nhiều nỗ lực đòi công bằng của LĐBĐ nước này về hành vi gian lận của đội tuyển Qatar. Theo những diễn biến mới nhất, truyền thông của nước chủ nhà Asian Cup 2019 cũng đã tham gia vào việc này khi đồng loạt tung những bằng chứng cực kì quan trọng có thể khiến thành tích lọt vào chung kết của Qatar bị tước bỏ.

Theo đó, trên tờ Alittihad đã xuất hiện những bức ảnh chụp hộ chiếu của 2 cầu thủ Almoez Ali (22 tuổi, sinh ra ở Khartoum - Sudan) và Bassam Al Rawi (21 tuổi sinh ra ở Baghdad - Iraq).

ali

Trước đó, LĐBĐ UAE đã nhiều lần kiến nghị với AFC về sự gian lận của hai cầu thủ này. Lý do được UAE đưa ra là ngoài việc 2 cầu thủ này không được sinh ra tại Qatar, họ cũng sống không liên tục trong lãnh thổ Qatar ít nhất 5 năm từ khi qua tuổi 18.

Trong Điều 7 Luật của FIFA cũng quy định, cầu thủ đủ điều kiện khoác áo một đội tuyển quốc gia nếu ‘sống liên tục ít nhất 5 năm khi đạt 18 tuổi trên lãnh thổ của LĐBĐ quốc gia đó hoặc có bố hoặc mẹ hoặc ông hoặc bà sinh ra ở nước đó”.

ali2

Tờ Alittihad của UAE cũng nói thêm, trong trường hợp có án phạt từ phía AFC, khả năng cao tấm vé vào chung kết của Qatar sẽ bị hủy bỏ và UAE sẽ vào tranh chức vô địch với Nhật Bản.

Ngày hôm qua 31/1, phía AFC cũng xác nhận về kiến nghị của phía UAE. Đại diện của AFC cho biết, họ sẽ tiến hành xem xét các quy định rồi có câu trả lời chính thức.

Theo dòng sự kiện, nhà báo Scott McIntyre cũng tham gia vào việc truy tìm bằng chứng gian lận của Qatar. Ông có chứng cứ khẳng định mẹ của Almoez Ali được sinh ra ở Shandi, một nơi cách thủ đô của Sudan khoảng 150 km, trước đó phía Qatar lại khăng khăng cho rằng mẹ của Ali được sinh ra ở Qatar.

scott

Theo Luật về đạo đức, AFC có quyền phạt một cầu thủ không đủ điều kiện tham dự giải đấu bằng cách hủy kết quả trận đấu và phạt tiền. Ngoài ra, AFC cũng có thể loại một đội bóng khỏi giải đấu trong tương lai nếu phát hiện ra sai phạm sau khi kết thúc giải.

Hiện tại nhà báo Scott McIntyre (đang tác nghiệp ở UAE) vẫn chưa nhận được thông tin gì từ đại diện LĐBĐ châu Á cũng như phía LĐBĐ Qatar (QFA).

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan