Quảng cáo

Iceland là ‘diễn viên đóng thế’ hoàn hảo cho ĐT Italia ở World Cup

Chủ nhật, 17/06/2018 15:10 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong trận mở màn trước ĐT Argentina đêm qua, người ta đã được thấy được dáng dấp của thứ bóng đá Catenaccio ẩn hiện trong cách chơi của người Iceland.

Ngày hôm qua, ĐT Iceland đã chơi một trận đấu có thể nói là trên cả tuyệt vời trước Messi và đoàn quân xứ tango. Đối với một đội bóng đến từ một đất nước có dân số chỉ vài trăm ngàn người, lại chân ướt chân ráo lần đầu tiên đi dự đại hội World Cup như Iceland thì chẳng mấy ai tin đội bóng này sẽ làm được ‘một điều gì đó’ ở nước Nga.

Ấy thế mà họ lại làm được ‘điều gì đó’ thật. Iceland đã thi đấu rất ‘biết mình biết ta’ trước dàn sao sáng chói của ĐT Argentina. Cũng vẫn là những con người ấy, cũng vẫn là cái phong cách chơi đầy khoa học và kỷ luật ấy, Iceland không giấu giếm mục tiêu tiến sâu tại World Cup như cách mà họ đã làm được cách đây 2 năm ở đấu trường EURO.

argentina 1-1 iceland, kết quả argentina vs iceland

Xuyên suốt 90 phút trên SVĐ Otkrytie là một bộ phim có 2 sắc màu tương phản: Một Argentina vô cùng bế tắc và một Iceland thi đấu đầy khoa học. ĐT Iceland vẫn ở đó, trái bóng vẫn quay và người Argentina thì vẫn cứ loay hoay tìm bàn thắng. Iceland thi đấu đầy ‘giản dị’ (BLV Biên Cương) đấu với những đôi chân ma thuật, màu mè của các vũ công tango. Trong một bộ phim tương phản như thế, Iceland lại là người chiến thắng. Họ chiến thắng trên mặt trận tâm lý, họ đã khiến đối thủ nản lòng và bất lực đến những giây cuối cùng.

Lionel Messi là người được nhắc đến rất nhiều trước khi trận đấu bắt đầu, nhưng cả tập thể Iceland là những người được ca ngợi nhiều hơn khi trận đấu kết thúc. Mọi khoảng trống làm đất diễn cho M10 gần như bị người Iceland phong tỏa tuyệt đối. Messi bất lực trong các tình huống bóng sống và thậm chí là cả các tình huống bóng chết (miss penalty). Messi câm lặng, những người còn lại của Argentina cũng chẳng thể làm gì hơn với hàng tiền vệ nghèo nàn, thiếu sức sống. Tất cả chỉ bởi vì sự tổ chức cực kì khoa học của ĐT Iceland.

argentina 1-1 iceland, kết quả, tỷ số argentina vs iceland

Thứ bóng đá của Iceland khiến cho người ta liên tưởng đến hình ảnh ĐT Italia, đội bóng đá không thể góp mặt tại World Cup lần này. Mặt bằng kỹ thuật của ĐT Iceland cũng không hề tệ. Họ không chỉ biết phòng ngự mà còn rất tự tin trong những đợt lên bóng nhờ tố chất khéo léo của mình. Thi đấu lì lợm, phong tỏa, bọc lót, cướp bóng đầy nghệ thuật rồi phản công. Đó chính là những thứ vốn thuộc về bản sắc của bóng đá Italia.

Không chỉ phòng ngự khoa học và hiện đại, Iceland lại còn dám ghi bàn vào lưới Argentina để san bằng tỷ số 1-1. Bàn thắng đầu tiên đánh dấu cột mốc lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ World Cup của người Iceland lại là bàn thắng được ghi vào lưới ĐT Argentina, đại diện đã từng nhiều lần vô địch World Cup. Trận hòa mà như thắng này chẳng khác nào lời cảnh tỉnh đáng sợ của Iceland dành cho các đội bóng lớn.

 

 

Sẽ còn rất nhiều điều để nói về những anh chàng tên ‘son’ này. Họ sẽ trở thành một hiện tượng rất đáng chờ đợi ở những trận tiếp theo, bởi khi nhìn một ông lớn gục ngã, NHM sẽ rất tò mò liệu ai sẽ tiếp tục gia nhập danh sách nạn nhân của ĐT Iceland. Còn với ĐT Italia, dù không được dự World Cup nhưng hẳn họ phải rất tự hào vì đã có một ‘diễn viên đóng thế’ hoàn hảo, người đã đem bản sắc Italia xuất hiện trên những sân cỏ nước Nga mùa hè này.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT