Quảng cáo

Hugo Lloris nói gì sau sai lầm khiến anh mất Găng tay Vàng?

Thứ hai, 16/07/2018 07:50 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hugo Lloris phát biểu sau sai lầm tai hại, Mbappe san bằng kỷ lục của Pele, Lộ 'độc chiêu' đá penalty của Griezmann... là những tin bóng đá HOT sáng ngày 16/7.

(Nguồn: VTV)

Tin tức bóng đá HOT ngày 16/7:

Thủ môn Hugo Lloris nói gì khi để rơi Găng tay Vàng?

Trong chiến thắng 4-2 của ĐT Pháp trước Croatia, thủ môn kì cựu Hugo Lloris đã phạm phải một sai lầm tai hại. Sau pha chuyền về của Samuel Umtiti, đội trưởng ĐT Pháp tỏ ra chần chừ và khi bị áp sát, anh đã vô tình chuyền bóng thẳng vào chân Mario Mandzukic trước khi bóng đi vào lưới. Rất may là bàn thua đó không quá ảnh hưởng tới Pháp, nhưng lại khiến danh hiệu Găng tay Vàng bị tuột khỏi Lloris.

Phát biểu trước giới truyền thông, Lloris cho rằng sai lầm trước Croatia không quá quan trọng và thành công chung của toàn đội mới đáng chú ý.

"Chúng tôi đã chơi rất hay. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng và có thể tự hào về những gì đã làm", Lloris nói. "Sai lầm của tôi ư? Điều quan trọng là những quả tôi cứu thua khi tỷ số là 1-1 cơ. Khi tỷ số đã là 4-1, mức độ của nó cũng giảm đi một chút."

thu mon lloris

"Được nâng cao cúp vàng World Cup với tư cách đội trưởng là một niềm vinh dự tuyệt vời. Tôi cảm ơn tất cả các đồng đội đã giúp tôi có cơ hội giành chiếc cúp. Gia đình tôi cũng có mặt trên khán đài và là nguồn cổ vũ cực lớn cho tôi." Lloris chia sẻ.

Bên cạnh đó, thủ thành 31 tuổi tiết lộ lý do khiến Pháp đã 'quậy' tưng bừng ngay trong phòng thay đồ: "Chúng tôi không thể chờ đợi cho đến thứ 2 được. Thật vui khi thấy người dân mình đoàn kết, mỉm cười, bật khóc và tràn đầy niềm vui. Đó là những gì chúng tôi muốn thấy từ đất nước mình. Đây chính là sức mạnh của bóng đá."

>>> Xem thêm: HLV Deschamps 'nổ' tưng bừng sau 2 lần vô địch World Cup

Mbappe san bằng kỷ lục của 'Vua bóng đá' Pele

Ở tuổi 19, Mbappe làm được những điều mà mọi cầu thủ đều mơ ước trong sự nghiệp. Đó là san bằng thành tích ghi bàn trong trận chung kết World Cup khi còn ở tuổi 'teen' của Huyền thoại Pele.

Bên cạnh đó cũng là hàng loạt kỷ lục đáng chú ý mà tiền đạo này lập được.

Đầu tiên là kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Gà trống Gaulois trong lịch sử World Cup được lập vào ngày diễn ra trận gặp Australia (19 tuổi 178 ngày). Ít ngày sau, Mbappe ghi tên mình là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong màu áo Pháp tại World Cup với pha đệm bóng tung lưới Peru (19 tuổi 183 ngày).

mbappe

Tại vòng 1/8, tốc độ khủng khiếp của Mbappe đã hoàn toàn đánh bại hàng thủ Argentina. Anh lập một cú đúp và trở thành chân sút tuổi teen thứ hai sau Pele lập công ở vòng knock-out World Cup.

Với bàn thắng ghi được trong trận chung kết, tiền đạo đang chơi cho PSG đã san bằng thêm một kỷ lục khác từ Vua bóng đá Pele. Trong lịch sử World Cup, chỉ có 2 người họ ghi bàn tại trận chung kết khi còn thuộc độ tuổi teen.

Lộ độc chiêu đá penalty giúp Griezmann đánh bại thủ môn kì cựu Subasic

Subasic rất giỏi trong việc cản phá các quả penalty, anh là người đã đưa Croatia vào trận chung kết sau hàng loạt những pha cứu thua trên chấm luân lưu nhưng lại bị Griezmann đánh lừa trong trận chung kết World Cup 2018.

Antoine Griezmann đã từng đá hỏng penalty ở trận chung kết Champions League 2015/16, nhưng không vì thất bại trong quá khứ mà anh tỏ ra sợ hãi. Trái lại, tiền đạo Pháp còn tự tin dùng động tác mắt để đánh lừa Subasic. Đánh mắt sang góc phải, Griezmann nhẹ nhàng đặt lòng vào góc trái. Subasic có lẽ đã mắc mưu đối thủ và đổ người sai hướng.

griezmann

Đó là quả penalty thứ 6 Griezmann thực hiện trong màu áo ĐT Pháp và tất cả đều thành công. Ở chấm 11m mà Messi, Ronaldo đều từng thất bại tại World Cup, thành tích của tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid rất đáng khâm phục.

>>> Xem thêm: Griezmann nói gì sau chiến thắng lịch sử của ĐT Pháp?

>>> Cậu bé Việt Nam có vinh dự được N'golo Kante dắt tay ra sân là ai?

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT