Quảng cáo

HLV Senegal nói gì khi bị loại bởi luật 'fair play' lạ lẫm?

Thứ sáu, 29/06/2018 09:38 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Senegal đã nhường tấm vé đi tiếp cho Nhật Bản chỉ vì nhận nhiều thẻ vàng hơn. HLV Aliou Cisse của ĐT Senegal đã chính thức lên tiếng đầy bất ngờ.

(Nguồn: VTV)

Ở lượt trận cuối cùng của bảng H World Cup 2018, ĐT Senegal đã để thua ĐT Colombia với tỷ số tối thiểu, qua đó nhường tấm vé đi tiếp cho Nhật Bản nhờ chỉ số fair play rất mới lạ.

Chỉ số fair play lần đầu tiên được FIFA sử dụng ở World Cup 2018, để phân thứ bậc  các đội trong bảng trong trường hợp các đội bằng nhau về chỉ số phụ. Nhật Bản và Senegal cùng có bốn điểm, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng và đối đầu ngang nhau. Do đó, chỉ số fairplay được tính đến như là một giải pháp tốt nhất. Nhật Bản đã được đi tiếp do Senegal dính thẻ phạt nhiều hơn.

senegal vs ba lan

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV trưởng ĐT Senegal, ông Aliou Cisse đã không trách luật fairplay của FIFA mà còn hoàn toàn thừa nhận rằng Nhật Bản mới là đội xứng đáng giành quyền đi tiếp:

'Chúng tôi không thể đi tiếp vì có ít điểm fairplay hơn đối thủ. Đây là luật và chúng tôi phải tôn trọng nó. Senegal không xứng đáng đi tiếp. Dĩ nhiên nếu bị loại theo cách khác, tôi sẽ thấy đỡ nặng nề hơn. Toàn đội đều buồn, nhưng chúng tôi hiểu rằng đó là luật'. Cựu cầu thủ ĐT Senegal nói.

Dù chấp nhận thực tế, ông Cisse không trách học trò vì phải nhận nhiều thẻ: 'Cầu thủ Senegal luôn thi đấu quyết tâm. Chúng tôi không thể thành công tại World Cup nếu thiếu yếu tố này. Tôi không nhận xét về mức độ khủng khiếp của cái luật đó, nhưng tôi cũng không thể bảo cầu thủ hãy thi đấu tiết chế và tránh thẻ vàng được.'

Những chú sư tử Teranga đã phải nhận 2 thẻ vàng trong trận ra quân gặp Ba Lan, 3 thẻ vàng trong trận gặp Nhật Bản và trong trận gặp Colombia, họ lại 'lĩnh' thêm 1 thẻ nữa. Kết thúc vòng bảng, Senegal có 6 thẻ trong khi của Nhật Bản chỉ là 4.

 

 


Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT