Quảng cáo

HLV Philippines: '7 cầu thủ Việt có thể bóng chơi ở châu Âu'

Thứ bảy, 01/12/2018 16:55 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chia sẻ tại cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi với Việt Nam, HLV Philippines dành rất nhiều lời có cánh cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

VIDEO: Việt Nam tự tin thách thức chức vô địch

>>> Theo dõi trực tiếp diễn biến Việt Nam vs Philippines tại đây

Trước trận bán kết lượt đi gặp đội tuyển Việt Nam ngày mai (2/12), HLV trưởng ĐT Philippines Sven Goran Eriksson và tiền đạo Phil Younghusband đã có mặt tại cuộc họp báo chính thức để trao đổi thông tin với báo chí.

Chia sẻ thẳng thắn trước đông đảo phóng viên, HLV Eriksson đã dành rất nhiều lời khen cho đội tuyển Việt Nam.

hlv eriksson

'Với tất cả sự tôn trọng, tôi đánh giá đội tuyển Việt Nam là đội bóng rất mạnh. Với nòng cốt là lứa cầu thủ U23 từng thành công rực rỡ ở các giải châu Á trước đó, họ đã dễ dàng vào bán kết AFF Cup 2018. Họ có một hàng thủ rất mạnh. Đến giờ họ vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Đây là một nhiệm vụ khó khăn với Philippines ngày mai', ông Eriksson mở đầu.

Là một HLV có hơn 20 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng ở tầm cỡ thế giới, ông Eriksson chắc chắn đã nghiên cứu kỹ lưỡng đội tuyển Việt Nam. Bởi thế, khi đánh giá về tài năng của đối thủ, HLV kỳ cựu người Thụy Điển đã cho thấy sự am hiểu rất rõ về đối phương.

hlv phi

'Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi. Cầu thủ số 8 của các bạn rất hay. Nhìn anh ấy thi đấu, tôi có cảm giác anh ấy có thể chạy liên tục cả ngày. Các tiền vệ Việt Nam là những người có khả năng cầm bóng và điều tiết rất tốt. Tôi rất ấn tượng với các cầu thủ mặc áo số 19 (Quang Hải), 20 (Văn Đức), 21 (Đình Trọng), 11 (Anh Đức) và số 14 (Công Phượng).

'Là một HLV có nhiều năm kinh nghiệm, tôi tin một ngày nào đó Barcelona hoặc Manchester City sẽ gửi lời mời đến một vài cầu thủ Việt Nam. Chắc chắn Việt Nam sẽ có cầu thủ chơi bóng ở châu Âu trong tương lai', HLV Eriksson trả lời câu hỏi của nhà báo Minh Hải.

>>> Xem thêm: Nhận định Việt Nam vs Philippines, 18h30 ngày 2/12

Với tiền đạo chủ lực Phil Younghusband, chắc chắn kỉ niệm ngọt ngào nhất đối với anh là bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trong chiến thắng lịch sử trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2010. Bởi thế, khi gặp lại ĐT Việt Nam tại vòng bán kết AFF Cup năm nay, Younghusband tỏ ra rất hào hứng.

'Nhiệm vụ của bất kì tiền đạo nào cũng là ghi bàn vào lưới đối phương, đương nhiên rồi. Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ khó khăn bởi hàng thủ của ĐTVN chơi cực kì chắc chắn và hiệu quả. Chấn thương của tôi đã ổn. Tôi sẽ cố gắng ghi bàn để tạo lợi thế cho Philippines trước trận lượt về.'

'Philippines có một số vấn đề về lực lượng khi vài cầu thủ đã trở về CLB. Dù vậy, những cầu thủ còn lại đều đã sẵn sàng vào sân trong trận đấu ngày mai', Younghusband tự tin nói.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng