Quảng cáo

HLV Park đau đầu chọn tiền đạo đá chính ASIAD

Thứ sáu, 27/07/2018 10:55 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chính sự xuất hiện của cả Anh Đức, Văn Quyết lẫn Tiến Linh khiến HLV Park phải đau đầu trong việc chọn ra bộ khung sẽ đá chính trên hàng công.

Theo quy định về lực lượng tham dự môn bóng đá nam tại ASIAD, mỗi đội bóng sẽ được triệu tập thêm 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi. HLV Park Hang-seo đã quyết định triệu tập 4 cầu thủ như vậy vào danh sách sơ bộ ĐT Olympic Việt Nam. Đó là thủ thành Đặng Văn Lâm, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và hai tiền đạo Văn Quyết và Anh Đức.

Chính vì lo lắng cho phong độ của Bùi Tiến Dũng nên HLV người Hàn Quốc đã bổ sung thêm Đặng Văn Lâm, thủ thành đang có phong độ rất cao trong màu áo đội bóng thành phố cảng Hải Phòng. Kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh của thủ thành Việt Kiều nhiều khả năng sẽ giúp anh có tên trong đội hình chính thức sang Indonesia dự ASIAD 18.

tien dao u23 viet nam, asiad 18

Nếu Văn Lâm cầm chắc 1 suất, 2 suất cầu thủ ngoài 23 tuổi còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Hùng Dũng, Văn Quyết và Anh Đức. Việc chọn ai đi, ai ở đến đây đã làm nảy sinh ra bài toán mới của HLV Park Hang-seo: Ông phải chọn ra ai là người phù hợp với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của mình.

Trong lứa U23 được triệu tập lần này, HLV Park Hang-seo có 3 sự lựa chọn tốt nhất ở vị trí tiền đạo gồm Công Phượng, Tiến Linh và Phan Văn Đức, những tài năng trẻ đang có phong độ khá tốt ở V-League. Sự xuất hiện của 2 đàn anh là Văn Quyết và Anh Đức giúp hàng công của ĐT Olympic Việt Nam mạnh mẽ hơn, nhưng cũng khiến cuộc cạnh tranh này trở nên phức tạp hơn. Nghĩa là HLV Park hoàn toàn có thể giữ lại 2 cầu thủ đàn anh và sẵn sàng loại đi những cầu thủ U23 của mình như ...Văn Toàn, Đức Chinh.

Khả năng đó rất dễ xảy ra, nhất là trong bối cảnh hàng tiền vệ Olympic Việt Nam đang dư thừa tài năng trẻ nên Hùng Dũng dù đá hay bao nhiêu cũng chưa chắc sẽ được giữ lại. Vấn đề là trong lối chơi 3-4-3 của HLV Park, Công Phượng nhiều khả năng sẽ được ưu ái đá sau lưng tiền đạo cắm, giống như bên kia là Quang Hải, vậy ai sẽ là người phù hợp để đá cặp với chân sút của HAGL?

tien dao u23 viet nam, asiad 18

Nhiều người cho rằng Văn Quyết có xu hướng đá hộ công, còn Anh Đức vốn là chuyên gia đá cắm nhiều năm nay nên biết đâu, HLV Park hoàn toàn có thể giữ lại cả 2, trao cho những cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc này suất đá chính tại ASIAD.

Nếu vậy, Công Phượng sẽ phải dự bị cho Văn Quyết, còn Đức Chinh sẽ chờ để thay cho Anh Đức, trong khi Phan Văn Đức sẽ là phương án thay thế hoàn hảo cho Quang Hải khi cần thiết. Điều này sẽ giúp cho bộ ba tấn công của Olympic Việt Nam duy trì được sự ổn định cao.

>>> Xem thêm: Phong độ hủy diệt của các tiền đạo U23 Việt Nam tại V-League

>>> Công Phượng không ngại cạnh tranh với các đồng đội

Tuy nhiên, xét về phong độ cũng như sự chuẩn bị dài hơi theo đúng phong cách của HLV Park Hang-seo, chắc chắn ông sẽ đặt niềm tin vào Công Phượng. Thậm chí, sẽ chỉ có Văn Quyết hoặc Anh Đức được trao cơ hội cùng đội sang Indonesia. Lúc này, HLV người Hàn Quốc chỉ có thể chờ vào màn thể hiện sắp tới của các cầu thủ tại giải Tứ hùng VFF để có thể quyết định loại ai, giữ ai trước khi lên đường sang Indonesia.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan