Quảng cáo

HLV đội hạng Nhất nói gì trước nghi vấn bán độ?

Thứ sáu, 08/06/2018 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước văn bản cảnh cáo từ một công ty đối tác của VPF về những dấu hiệu tiêu cực tại giải hạng Nhất, HLV của đội CAND đã chính thức lên tiếng.

Mới đây Sportrada, một công ty hàng đầu thế giới chuyên phát hiện những những dấu hiệu tiêu cực bóng đá đã gửi văn bản cho VPF về việc một số trận đấu tại giải hạng Nhất có những nghi vấn bất thường.

Trong công văn này, công ty đặt tại Thụy Sĩ đã liệt kê 3 trận đấu thuộc vòng 6 của giải hạng Nhất vào đầu tháng 6 vừa qua, gồm Long An thắng XM Fico Tây Ninh với tỷ số 2-1, Đắk Lắk hòa Thừa Thiên-Huế 3-3 và Công an nhân dân thua Viettel 0-4. Công ty này không khẳng định 3 trận đấu nói trên có dấu hiệu tiêu cực mà chỉ nói đây là những trận được cảnh báo và đề nghị VPF vào cuộc.

Chia sẻ với báo giới về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tuấn, HLV đội CAND đã bác bỏ nghi vấn bán độ nêu trên: “Lực lượng của CAND rất mỏng, chúng tôi lại phải trả nhiều cầu thủ về chơi giải U17 quốc gia. Kể từ đầu giải, gần như bộ khung vẫn vậy. Tôi chỉ thay đổi vị trí tiền đạo vì phong độ không ổn định”.

đội hạng nhất nghi vấn bán độ

Ở trận đấu diễn ra chiều t2/6, đội CAND để thua từ khá sớm sau khi hậu vệ Bùi Văn Đức đốt lưới nhà ở phút 15. Bàn thua này có lỗi không nhỏ của thủ môn Vũ Văn Đài. Ông Tuấn đã bảo vệ học trò: “Theo tôi, Đài non kinh nghiệm nên ra vào không hợp lý. Giữa 2 hiệp, tôi cũng động viên cả đội cố gắng thi đấu, đừng buông xuôi để làm mất hình ảnh. Nhưng mọi người đều thấy bàn thua thứ 4 đến từ pha xẻ nách và Đài vẫn mắc lỗi ra vào không hợp lý”.

“Phải nói là Viettel có trình độ vượt trội. Có thể các học trò của tôi bị cóng dẫn tới thi đấu không tốt. Bản thân tôi cho rằng các cháu không thể bán độ. Chúng tôi là đội bóng ngành, làm vậy là mất danh dự. Thứ nhất, trận đấu được truyền trực tiếp tới cả nước. Thứ hai, với trình độ như vậy ai có thể bán độ được? Thêm nữa, nếu bán độ, chúng tôi đã làm từ trận gặp Bình Phước chứ cần gì đợi tới trận gặp Viettel”.

 

Hiện tại, VPF đang soạn thảo công văn để gửi sang Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) để nhờ cơ quan chức năng bằng những biện pháp nghiệp vụ, điều tra xem các trận đấu này có thực sự dính tiêu cực và nếu có thì ở dạng tiêu cực nào. Giải hạng Nhất quốc gia vẫn diễn ra và vì chưa có kết luận cuối cùng nên CAND, Viettel và các đội bóng có tên vẫn thi đấu như bình thường.



Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo