Quảng cáo

Hiểm họa nơi tuyến giữa ĐT U23 Việt Nam: Mong manh dễ vỡ

Thứ hai, 23/07/2018 13:00 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong số 30 cái tên ở danh sách sơ bộ của HLV Park có nhiều tiền vệ tấn công chất lượng, nhưng lại tiềm tàng đầy hiểm họa bởi có quá ít cầu thủ đánh chặn.

Nhìn từ World Cup

Kì World Cup 2018 là một giải đấu tôn vinh vẻ đẹp của nghệ thuật phòng ngự phản công. Ở các trận đấu đã qua, rất nhiều đội bóng đã định đoạt trận đấu nhờ những tình huống phản công sắc lẹm, nhanh như điện...mà chẳng cần phải cầm bóng quá nhiều. Ở đó, vai trò của các tiền vệ phòng ngự được thể hiện tối đa. Đó là N’golo Kante, người hùng thầm lặng giúp ĐT Pháp ì ạch vào chung kết và sau đó vô địch. Đó là Zobnin, một người hùng thầm lặng khác đã giúp ĐT Nga vào đến tận tứ kết của một kì World Cup...

World cup 2018 va ASIAD 18

Những tinh hoa của kì World Cup 2018 trên đất Nga chắc chắn đã được các đội bóng châu Á tiếp thu và học hỏi một cách đáng kể. Họ sẽ học hỏi các đội bóng ở đẳng cấp thế giới về cách tổ chức hàng tiền vệ cũng như hàng hậu vệ và sau đó là cách vận hành lối chơi. Điều đó nhất định sẽ gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Olympic Việt Nam khi dự Á vận hội lần này.

Chưa kể, sau đại chiến tích Thường Châu hồi đầu năm nay, thế giới đã nhìn nhận ĐT Olympic Việt Nam bằng một con mắt khác. Họ sẽ e dè hơn, thận trọng hơn và đề phòng hơn những quân bài của ông Park. Khó khăn sẽ gia tăng, nếu như ông Park không có những phương án chuẩn bị kỹ càng cho hàng tiền vệ lần này.

Nhìn vào ĐT Olympic Việt Nam

Như đã nói, xu hướng bóng đá trong nhiều năm trở lại đây chính là việc đảm bảo an toàn tối đa khu vực giữa sân cũng như phát động phản công nhanh. Nhìn vào danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ của ông Park, khó có thể an tâm với một dàn cầu thủ mỏng như tơ hồng.

Nói về vị trí tiền vệ mỏ neo, chúng ta có Đỗ Duy Mạnh từng đá vị trí này, nhưng đã là cách đây hơn 1 năm về trước. Chúng ta cũng có Trọng Đại, người từng khẳng định tài năng ở vị trí đánh chặn này, nhưng hiện chưa thể trở lại hình ảnh người đội trưởng nổi bật của đội U19 Việt Nam 2 năm về trước.

Chúng ta cũng có Triệu Việt Hưng, người thay thế Tuấn Anh trong nhiệm vụ thu hồi bóng khi đá cặp với Lương Xuân Trường ở HAGL, nhưng anh này lại chưa từng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Để rồi suy cho cùng, sự lựa chọn số 1, quanh đi quẩn lại của thầy Park vẫn là Phạm Đức Huy.

pham duc huy

Thế nhưng cần phải nhấn mạnh rằng, đã 7 tháng qua, Đức Huy không còn chơi ở vị trí đấy. Khi thi đấu ở đội Hà Nội, anh lại trở về với câu chuyện cũ. Đó là đá mọi vị trí dọc hai biên mà HLV yêu cầu, lúc thì là tiền vệ trái mà có khi là hậu vệ phải. Số trận anh đá chính cho Hà Nội cũng là rất ít ỏi. Trong bối cảnh đó, cảm giác không gian ở giữa sân của Đức Huy đã bị mai một đi rất nhiều, so với chính anh ở Trung Quốc nửa năm trước đó.

Nhìn lại nửa năm trước, quyết định chọn Đức Huy đá cặp với Xuân Trường ở tuyến giữa U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á có thể xem là quyết định ‘5 ăn 5 thua’ của thầy Park. Với bối cảnh như hiện tại, nếu HLV Park có dùng ai trong số những cái tên kể trên đi nữa cũng sẽ là một màn đánh cược vào số phận.

>>> Xem thêm: Rõ lý do khiến U23 Việt Nam không thể hội quân đúng kế hoạch của thầy Park

HLV Park Hang-seo có quá thừa tiền vệ tấn công nhưng lại có quá ít tiền vệ mỏ neo đẳng cấp, đủ chất lượng trong tay. Vậy nên ở kì ASIAD tới chọn ai để đánh chặn, để bọc lót cho những tiền vệ thiên về tấn công như Xuân Trường, Hùng Dũng hay Minh Vương quả thật là câu hỏi quá hóc búa đối với ông thầy người Hàn.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan