Quảng cáo

Đừng thổi phồng quá mức giá trị của Quang Hải

Thứ sáu, 14/09/2018 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những ngày qua, thông tin về việc một CLB ở Argentina sẵn sàng bỏ hơn 3 triệu euro để mua được Quang Hải đang khiến NHM hình thành nên nhiều suy nghĩ sai lệch.

Theo những nguồn tin không chính thức, một đội bóng ở Argentina sẵn sàng mua Quang Hải với mức giá lên tới 3,5 triệu euro tương đương cả trăm tỉ đồng. Đây có lẽ là một mức giá ngất ngưởng nhất dành cho một cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là cầu thủ ở độ tuổi 21 như Quang Hải.

Nếu như thông tin trên hoàn toàn đúng sự thật, giá trị của Quang Hải thực sự cao hơn rất nhiều so với các cầu thủ thuộc hàng đẳng cấp châu Á gấp nhiều lần. Để minh chứng cho nghịch lý này, hãy cùng Thể Thao 247 phân tích mức giá của các cầu thủ châu Á so với Quang Hải. Đầu tiên là các cầu thủ của Olympic Hàn Quốc, đội bóng vừa giành HCV ASIAD 18 vừa qua.

quang-hai

Theo trang web định giá cầu thủ nổi tiếng Transfermarkt.com, Vua phá lưới môn bóng đá nam ASIAD 18 Hwang Ui-jo, người có 9 bàn thắng sau 7 trận lại chỉ có giá 500.000 euro, bằng 1/7 giá trị ước tính của Quang Hải nếu sang Argentina? Một ví dụ khác, cầu thủ từng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và được mệnh danh là Messi Hàn: Lee Seung-woo được CLB Hellas Verona chiêu mộ với số tiền 1,5 triệu euro, chưa bằng một nửa so với giá trị ước tính của Quang Hải.

Nhìn từ khu vực Đông Nam Á, cầu thủ được mệnh danh là Messi Thái Lan Chanathip Songkrasin, người đang tỏa sáng rực rỡ ở bầu trời Nhật Bản trong màu áo CLB Saporo cũng chỉ có giá khoảng 700.000 euro, bằng 1/5 so với giá trị ước tính của Quang Hải. Với mức giá mà CLB Argentina nào đó sẵn sàng bỏ ra để thuyết phục bầu Hiển, liệu cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội có thực sự đạt tầm đẳng cấp hàng đầu châu Á như những cái tên kể trên?

Quang Hải thực sự vẫn còn rất trẻ. Những thành công đạt được mới chỉ đang ở bước đầu dưới cấp độ các đội tuyển trẻ. Để thực sự vươn đến tầm châu lục, rõ ràng Quang Hải cần nhiều thời gian hơn để phát triển. "Quang Hải không phải để bán!" Lời nói của bầu Hiển quả thật không sai chút nào.

>>> CLB hàng đầu Qatar sang Việt Nam đàm phán mua Quang Hải

>>> Xem thêm: Lãnh đạo Hà Nội FC trả lời việc CLB Argentina muốn mua Quang Hải

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo