Quảng cáo

Đừng để Hà Nội giống Manchester City!

Thứ năm, 31/05/2018 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xem CLB Hà Nội thi đấu tưng bừng hết vòng đấu này đến vòng đấu khác, NHM lại liên tưởng đến hình ảnh của nhà vô địch Manchester City xa xôi. Nếu họ cứ thể hiện phong độ hủy diệt như thế này đến hết mùa thì V.League sẽ rất nhàm chán.

Trong chuyến làm khách trên sân Vinh vừa qua, CLB Hà Nội lại giành chiến thắng. Hà Nội đã bất bại liên tục 10 vòng, theo những cách khác nhau nhưng đều vô cùng thuyết phục, hệt như cái cách mà Manchester City đã làm trong mùa giải vừa qua. Chính sự thuyết phục ấy khiến NHM cảm thấy có chút nhàm chán và đặt ra câu hỏi: ‘Liệu Hà Nội định thắng mãi đến bao giờ nữa đây?’

‘Hà Nội đá thuyết phục quá cũng chán’. Phong độ hủy diệt của họ từ đầu mùa đến giờ ắt đã gây ra những dòng suy nghĩ như thế trong lòng NHM. Người ta cũng rất háo hức chờ đợi liệu chặng tourmalet khốc liệt của bóng đá Việt Nam sắp tới có làm ảnh hưởng đến CLB Hà Nội hay không. Chứ nếu cứ ‘một mình một ngựa’ băng băng về đích sớm như thế thì giải VĐQG sẽ chẳng còn hấp dẫn, rằng Hà Nội sẽ lại biến V.League thành Bundesliga, thành La Liga hay Premier League mùa vừa rồi mà thôi.

clb hà nội

Giới túc cầu cũng đã phân tích nguyên nhân thành công của CLB Hà Nội và nhận ra rằng nơi đây có sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm. Những cận vệ già gồm Văn Quyết, Thành Lương, Samson chơi bóng đầy kinh nghiệm, kết hợp với sức trẻ, sự đột biến, ngẫu hứng của lớp trẻ U23 gồm Quang Hải, Văn Hậu ... .đã giúp Hà Nội lột xác. Sự kết hợp giữa đội hình 2 thế hệ đã biến Hà Nội trở thành một thế lực ‘bất khả chiến bại’ như thế, họ lần lượt hạ gục những gã sừng sỏ như FLC Thanh Hóa, như HAGL, như cái cách mà Manchester City đã làm với các đội như Man Utd hay Chelsea, Arsenal. Nhưng chắc chắn một đội hình như thế phải có điểm yếu. Vấn đề là ai sẽ nhận ra điểm yếu ấy mà khai thác mà thôi.

Suy cho cùng, Hà Nội đang buông ra một lời thách thức đầy kiêu ngạo cho phần còn lại của V.League. Liệu rằng trong đợt tourmalet tới đây, ai sẽ đủ sức đánh bại Hà Nội? V.League thực sự cần một ai đó chặn Hà Nội lại, nếu không giải VĐQG sẽ vô cùng nhàm chán.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
clb hà nội vòng 10 v.league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT