Quảng cáo

Đội hình ra sân Bồ Đào Nha vs Iran: Ronaldo, Quaresma đá chính

Thứ ba, 26/06/2018 00:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với 4 điểm bằng với Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha chưa thể yên tâm khi quyền đi tiếp vẫn chưa chắc chắn. Vì vậy trong trận đấu đêm nay với Iran, HLV Fernando Santos sẽ tung ra đội hình mạnh nhất.

>>> Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Iran 1h00 ngày 26/6

Đội hình xuất phát Bồ Đào Nha đấu với Iran:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Soares, Pepe, Fonte, Guerreiro, Carvalho, Adrien Silva, Mario, Quaresma, Ronaldo, Andre Silva.

IranBeiranvand, Safi, Pouraliganji, Hosseini, Rezaeian, Ezatolahi, Ebrahimi, Amiri, Taremi, Jahanbakhsh, Azmoun.

doi hinh bo dao nha dau voi iran

Bồ Đào Nha chuẩn bị bước vào lượt trận cuối cùng của bảng B, nơi có sự hiện diện của gã hàng xóm Tây Ban Nha, kẻ cạnh tranh trực tiếp Iran và đại diện chắc chắn phải về nước là Ma Rốc. Tuy bất bại sau 2 lượt trận đầu, Brazil châu Âu vẫn chưa thể yên tâm về tấm vé đi tiếp khi mà đội bóng Tây Á đang có 3 điểm.

Trận đấu ngày hôm nay, Bồ Đào Nha được dự đoán là sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nếu chứng kiến cái cách mà Iran làm khổ sở cả tập thể Tây Ban Nha, hẳn HLV trưởng Fernando Santos phải cảm thấy thận trọng. Bồ Đào Nha năm nay đến với World Cup với bộ khung từng vô địch EURO 2016, nhưng đó là câu chuyện của 2 năm trước.

doi hinh bo dao nha dau voi iran

Những hảo thủ một thời của bóng đá Bồ Đào Nha là Pepe, Joao Moutinho, Ricardo Quaresma hay Bruno Alves giờ đã lớn tuổi. Ở đội bóng của Ronaldo có một câu chuyện khá buồn, đó là 'tre đã già nhưng măng chưa kịp mọc'. Lớp trẻ kế cận của thế hệ vàng Bồ Đào Nha vẫn chưa có một ai đủ tầm vóc để chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho Ronaldo, để san sẻ trách nhiệm phòng ngự với Pepe hay Alves... Với một đội hình như thế, liệu Bồ Đào Nha có đủ khả năng chống đỡ những pha dồn ép của những đội bóng trẻ trung và giàu sáng tạo kiểu như Iran?

Bởi vậy, nếu cứ dựa dẫm vào Ronaldo, Bồ Đào Nha rất có thể sẽ phải thi đấu trong tình trạng 'nay lo, mai nghĩ'. Khi Ronaldo tỏa sáng, Bồ Đào Nha thắng tưng bừng, nhưng nếu không may vào một ngày đẹp trời, Ronaldo lại không thể phát huy bản năng săn bàn thượng hạng?

 

 

Nên nhớ cả 4 bàn thắng mà Brazil châu Âu có được ở World Cup lần này đều do ... một mình Ronaldo thực hiện. Trên hàng công Bồ Đào Nha có Ronaldo, dưới hàng phòng ngự đội bóng này thỉnh thoảng cũng có...sự xuất hiện của siêu sao Real khi chính anh cũng phải lui về tham gia hỗ trợ phòng ngự. Đó chính là nghịch lý rất đáng buồn ở tình cảnh nhà ĐKVĐ châu Âu này.

Bên lề:

- Có dưới 2 bàn được ghi ở 12/13 trận gần nhất của Iran tại World Cup.

- Bồ Đào Nha đã thắng 10/11 trận gần nhất tại World Cup.

- Bồ Đào Nha đã giữ sạch lưới ở 6/8 trận gần nhất tại World Cup.

- Iran chưa bao giờ thắng trận cuối ở vòng bảng World Cup (hòa 1, thua 3), ghi 3 bàn và để lọt lưới 10 lần.

- Bồ Đào Nha đã thắng ở 3/4 trận đối đầu với đại diện châu Á tại World Cup. Họ thua mỗi Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Pepe, Jose Fonte, Raphael Guerreiro; Cedric Soares, William Carvalho, Joao Moutinho, Bernardo Silva, Joao Mario; Goncalo Guedes, Cristiano Ronaldo.

Iran: Ali Beiranvand; Ehsan Haji Safi, Morteza Pouraliganji, Ramin Rezaeian, Majid Hosseini; Saeid Ezatolahi, Vahid Amiri, Omid Ebrahimi, Karim Ansarifard, Mehdi Taremi; Sardar Azmoun.

Thể Thao 247 sẽ trực tiếp Bồ Đào Nha vs Iran vào lúc 1h, rạng sáng ngày 26/6. Kính mời quý độc giả cùng đón xem.

VIDEO Highlights: Bồ Đào Nha 1-0 Ma Roc (Nguồn VTV)

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT