Quảng cáo

Chung kết World Cup 2018: Sẽ có một đội bóng 'mới toanh' ?

Thứ hai, 09/07/2018 11:51 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Từ nay đến trận chung kết, kì World Cup 2018 sẽ chỉ là cuộc 'nội chiến' của châu Âu. NHM nhiều khả năng sẽ được chứng kiến 1 đại diện mới toanh được vào chơi trận đấu cuối cùng.

Lời nguyền lãnh thổ châu Âu kỵ dơ bóng đá Nam Mỹ

Sau khi Brazil và Uruguay bị loại ở vòng tứ kết, chiếc Cup vàng thế giới 2018 sẽ chỉ là cuộc 'nội chiến' của các đội bóng châu Âu. Điều này đồng nghĩa với một kỳ World Cup nữa các đội bóng Nam Mỹ vẫn chịu lời nguyền khi không thể giành chức vô địch tại một giải đấu được đăng cai ở châu Âu kể từ World Cup 1958.

Tại kì World Cup 1958 diễn ra ở Thụy Điển, Brazil đã lần đầu lên ngôi vô địch. Đó cũng là lần cuối cùng có một đội bóng Nam Mỹ lên ngôi tại một kì World Cup được tổ chức trên lãnh thổ châu Âu.

loi nguyen chung ket world cup

Suốt 60 năm qua, đã có tất cả 7 trận chung kết World Cup diễn ra trên đất châu Âu và chỉ có 2 lần trong số đó các đội bóng Nam Mỹ xuất hiện và tất cả đều thất bại. Argentina thua Đức trong trận chung kết tại Italia năm 1990, Brazil thua chủ nhà Pháp trong trận chung kết World Cup năm 1998.

Tiên tri về một đại diện mới toanh sẽ có lần đầu tiên vào chơi trận chung kết World Cup

World Cup 2006 là kỳ World Cup gần nhất mà những cuộc đấu ở vòng bán kết chỉ còn là cuộc nội chiến của các đội bóng châu Âu. Năm 2018, cuộc nội chiến ấy tiếp tục được tái hiện và chắc chắn, số lần giành Cup vàng của châu Âu so với Nam Mỹ sẽ được gia tăng lên 3 (Nam Mỹ sở hữu 9 chức vô địch còn châu Âu sẽ có chức vô địch thứ 12).

Tất cả những trận chung kết trong 80 năm lịch sử đã qua của giải vô địch bóng đá thế giới chỉ gói gọn trong 12 quốc gia, 9 trong số đó là các quốc gia châu Âu.

tien tri, loi nguyen chung ket world cupNhững đội bóng đã từng ít nhất một lần vào chơi trận chung kết trong lịch sử World Cup bao gồm: Uruguay, Argentina, Tiệp Khắc, Italia, Hungary, Brazil, Đức, Thụy Điển, Anh, Hà Lan, Pháp, Tây Ban Nha. Rất có thể, kì World Cup năm nay sẽ gọi tên một đội tuyển hoàn toàn mới. Đó có thể là Bỉ hoặc Croatia.

Thành tích tốt nhất của ĐT Croatia trong lịch sử các kì World Cup là lọt vào vòng bán kết (France 1998), tương tự với ĐT Bỉ là vòng bán kết tại World Cup Mexico năm 1986.

>>> Nhận định bán kết World Cup Pháp vs Bỉ: Chung kết sớm

>>> Lịch thi đấu bán kết, chung kết World Cup 2018


Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT