Quảng cáo

Bốc thăm AFF Cup: Kịch bản nào cho ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 02/05/2018 12:29 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Buổi lễ bốc thăm AFF Cup 2018 tại Indonesia sẽ diễn ra chỉ sau đây vài giờ đồng hồ. Cùng điểm qua những khả năng mà ĐTVN có thể phải đương đầu tại vòng bảng.

Buổi bốc thăm chia bảng căn cứ vào thành tích hai VCK AFF gần nhất để phân loại nhóm hạt giống. Việt Nam và Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1 nên chắc chắn sẽ nằm ở 2 nhánh khác nhau. Vì thế những đối thủ còn lại đều được đánh giá thấp hơn thầy trò HLV Park Hang Seo.

Không giống như những kì AFF Cup trước đây, giải đấu năm nay được cải tiến ngay từ vòng đấu bảng. Với thể thức một bảng đấu gồm 5 đội, mỗi đội vẫn sẽ chơi 4 trận nhưng có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách.

park hang-seo

Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ chơi trên sân khách ở lượt trận đầu tiên và lượt trận thứ ba gặp đối thủ ở nhóm 5 (Lào hoặc Brunei/Timor Leste) và nhóm 3 (Myanmar hoặc Philippines). Việt Nam sẽ chơi hai trận sân nhà với đối thủ khó chịu ở nhóm 2 là Indonesia hoặc Malaysia (lượt 2) và Singapore hoặc Campuchia ở nhóm 4 (lượt cuối).

Với việc đối đầu với các đối thủ mạnh và yếu đan xen nhau ở các lượt trận, ĐTVN hoàn toàn nắm quyền tự quyết về việc vượt qua vòng bảng. Yếu tố quan trọng nhất vẫn nằm ở việc chúng ta có giành được ngôi đầu để tránh đối thủ mạnh ở nhánh còn lại hay không mà thôi.

myanmar

Đánh giá sơ bộ về các khả năng mà ĐTVN phải đối đầu có thể thấy, lượt trận khó khăn nhất vẫn là hai lượt trận thứ hai và thứ ba. Tại lượt trận thứ hai, chúng ta có khả năng phải đối mặt với ĐT Indonesia hoặc Malaysia còn lượt trận thứ ba có thể là Myanmar hoặc Philippines. Indonesia, Malaysia vẫn luôn là những đối thủ mạnh trong khu vực trong khi đó Myanmar những năm gần đây lại đang trỗi dậy với thế hệ cầu thủ trẻ tiềm năng của họ.

Việc giành được 3 điểm trước các đối thủ nhóm 5 và nhóm 3 trên sân khách sẽ là lợi thế để khi trở về chảo lửa Mỹ Đình, dưới sự cổ vũ của đông đảo các CĐV nhà, chúng ta có thể giành được những kết quả khả quan khi đối đầu với những đối thủ mạnh thuộc nhóm 2 là Indonesia hoặc Malaysia và nhóm 4 là Singapore.

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 14h00 ngày 2/5 và được Trực tiếp tại đây, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng