Quảng cáo

Bồ Đào Nha hòa Tây Ban Nha chính là sự công bằng của bóng đá

Thứ bảy, 16/06/2018 11:23 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong lịch sử đối đầu tại các giải đấu chính thức, chưa bao giờ trận đấu derby bán đảo Iberia lại diễn ra đầy sắc màu đến như thế. May mắn có, tiểu xảo có, dấu ấn tập thể và ngôi sao đều có...nhưng sau tất cả, tỷ số 3-3 chính là sự công bằng của bóng đá.

Sự công bằng cho cả hai bàn thắng tiểu xảo

Ronaldo lên tiếng, Diego Costa trả lời. Đó là bộ mặt của 60 phút đầu tiên của trận đấu. Nếu như Ronaldo có vẻ như đã ngã vờ để kiếm penalty thì không lâu sau Diego Costa đã có màn đáp trả bằng một bàn thắng không kém phần tiểu xảo. Ở tình huống nhảy lên tranh chấp bóng bổng với Pepe, Diego Costa không quên bản năng giơ cùi chỏ, vốn đã trở thành thói quen đã đi theo anh nhiều năm tháng chơi bóng tại Atletico.

Cú thúc cùi chỏ vào mặt Pepe lại vô tình qua mặt được vị trọng tài chính và...qua mặt luôn cả những vị ‘trọng tài’ điện tử VAR. Nếu như có một tiếng còi vang lên đúng thời điểm, Costa sẽ phải dừng bóng lại và bàn thắng vào lưới Patricio sẽ không xảy ra. Đó là bàn thắng khắc họa đúng phong cách của những tiền đạo sát thủ kiểu Diego Costa: Lạnh lùng, sắc sảo kết hợp với chiêu trò trong bóng đá.

bồ đào nha 3-3 Tây Ban Nha, diego costa vs pepe

Sự công bằng cho cả ... Pepe

Còn nhớ chính Pepe là nạn nhân của ‘thảm họa’ Bồ Đào Nha thua Đức 0-4 ngay trận ra quân ở World Cup 2014. Ở trận đấu đó, Pepe sau một tình huống cúi xuống nhắc nhở Muller (một bậc thầy tiểu xảo của Đức, khi đó đang nằm ăn vạ) đã phải ăn chiếc thẻ đỏ oan nghiệt chỉ vì gã hề người Đức ...diễn quá đạt. Năm 2014, công nghệ VAR vẫn chưa được áp dụng tại Brazil, vì thế Muller rất sung sướng khi chẳng bị làm sao mà vẫn đuổi được trung vệ thép người Bồ ra khỏi sân, nhường lại cả sân khấu cho ĐT Đức.

Lần này, Pepe cũng đá trận mở màn World Cup, anh cũng là nạn nhân của một chiêu trò bẩn thỉu, Bồ Đào Nha cũng phải nhận bàn thua. Thế nhưng nhờ sự xuất sắc của Ronaldo, Pepe đã đòi lại được sự công bằng.

bồ đào nha 3-3 tây ban nha, ronaldo tỏa sáng

Sự công bằng dành cho NHM yêu bóng đá đẹp

Không quá khó để NHM nhận ra sự tương phản trong cách chơi của 2 đội tuyển đến từ bán đảo Iberia. Tây Ban Nha là sự kết hợp chủ yếu của Real Madrid và Barcelona. Sự kết hợp của một đội vừa vô địch Champions League lần thứ 4 trong 5 năm và một đội vừa vô địch La Liga đã đem đến một cỗ máy tấn công và phòng ngự hoàn hảo. Tây Ban Nha cũng là sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm. Nhìn những đường ban bật có độ chính xác gần như tuyệt đối, luân chuyển bóng từ đôi chân ma thuật này sang đôi chân ma thuật khác của người Tây Ban Nha, NHM có cảm giác như thứ bóng đá tiki-taka huyền thoại đang trên con đường trở lại thời kì hoàng kim của nó.

Thứ bóng đá ấy qua chân những cầu thủ trẻ như Thiago, Isco và những cầu thủ lớn tuổi như Silva, Iniesta... đã biến nhà vô địch châu Âu 2016 trở thành những ‘gã học việc’. Đó là khi Tây Ban Nha có bóng, người Bồ Đào Nha chỉ biết đuổi theo trong vô vọng. Nhưng như thế là không công bằng. Người Tây Ban Nha có tiki – taka thì người Bồ Đào Nha có...Ronaldo. CR7 đã đem lại sự công bằng vốn có của bóng đá bằng những bàn thắng cực kì quan trọng như cách mà anh làm tại kì EURO 2016.

Cũng nói về EURO, còn nhớ vào thời kì trẻ trung của CR7 hồi 2012, Bồ Đào Nha đã không thể vào chơi trận chung kết chỉ vì thua Tây Ban Nha trên chấm penalty đầy oan nghiệt. Ronaldo đã có thể có bàn thắng ở trận đấu đó nếu như Nani (người mà không được tham dự World Cup 2018 lần này) không cướp bàn thắng của Ronaldo một cách trắng trợn. CR7 và các đồng đội khi đó cũng có thể vào chơi trận chung kết với Italia nếu như Bruno Alves không đá hỏng quả penalty cuối cùng. Ronaldo khi đó đã bị loại đầy ấm ức khi còn chưa tới lượt đá pen của mình. Và cuối cùng cú hattrick của anh đêm qua là câu trả lời ngọt ngào nhất cho món nợ mang tên Tây Ban Nha.

 

Những bàn thắng của Ronaldo cũng đẹp không thua kém gì siêu phẩm của Nacho hay Diego Costa. Bàn thắng đẹp được ghi bởi những cầu thủ đẳng cấp để kết thúc trận mở màn bảng B World Cup 2018 bằng một tỷ số hòa, đó chính là sự công bằng của bóng đá!

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT