Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Không cần lo lắng về đội U22 Việt Nam'

Thứ năm, 28/02/2019 09:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - BLV Quang Huy cho rằng thất bại của đội U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á vừa qua không phải là điều đáng để lo ngại cho những mục tiêu sắp tới của BĐVN.

VIDEO: Xuân Tú ghi bàn quyết định giúp U22 Việt Nam đánh bại Campuchia

Chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2020, đội U22 Việt Nam tham gia giải U22 Đông Nam Á và giành hạng 3 chung cuộc. Đây có thể coi như một thất bại khi thầy HLV Nguyễn Quốc Tuấn đặt mục tiêu lọt vào chung kết và giành chức vô địch. Nhiều NHM đã lên tiếng chỉ trích U22 Việt Nam và cho rằng đội bóng của chúng ta có chất lượng kém.

Trên thực tế, lực lượng đội U22 Việt Nam được tuyển chọn sang Campuchia thi đấu giải này đa phần đều ở lứa tuổi U20 và thi đấu với mục đích cọ xát, học hỏi để hướng tới mục tiêu dài hơn là Sea Games 2021, giải đấu mà Việt Nam được chơi trên sân nhà. Đây là điều mà BLV kì cựu Vũ Quang Huy muốn nhắn nhủ tới NHM.

dung

"Từ nay đến SEA Games 2021 vẫn còn khá xa. Trong thời gian đó, các em sẽ còn phát triển nhiều về chuyên môn. Bóng đá là vậy, cách đây 2 năm chúng ta đâu nghĩ lúc này những Quang Hải hay Văn Hậu đã là trụ cột đội tuyển quốc gia", tờ Zing.vn dẫn lời BLV Quang Huy.

"Rất có thể, trong vòng 2 năm tới sẽ lại có một loạt những nhân tố mới nổi lên thì sao? Nhiều khi chúng ta cứ tập trung vào lứa cầu thủ này, nhưng đến thời điểm nào đó lại có một lứa khác tốt hơn".

vn 2

Theo BLV Quang Huy, bóng đá Việt Nam cần tập trung vào việc phát triển bóng đá trẻ để tìm ra những nhân tố nổi bật cho đội tuyển quốc gia ở các lứa tuổi và xa hơn là xây dựng được một đội tuyển quốc gia đủ mạnh.

"Theo tôi, những người làm bóng đá hãy cứ tập trung vào phát triển chân đế một cách bền vững, rồi thành công sẽ từ từ đến. Không việc gì phải vội vàng".

>>> Thể thức vòng loại U23 châu Á 2020: Khó cho Việt Nam

Giải U22 Đông Nam Á đã kết thúc, HLV Lee Young Jin đang lên kế hoạch triệu tập đội U23 trở lại để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 3 tới. Ở Vòng loại lần này, U23 Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình trước các đối thủ U23 Thái Lan, U23 Brunei và U23 Indonesia.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan