Quảng cáo

Bayern 1-2 Real: Đêm điên rồ của những mưu mô và toan tính

Thứ năm, 26/04/2018 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo đóng phim “Mất tích”, Lucas Vazquez xuống đá hậu vệ … là hai trong số những ‘sản phẩm’ của tấn hài kịch trên đất Đức rạng sáng ngày hôm nay.

> Xem video bàn thắng Bayern 1-2 Real Madrid trên trang chủ UEFA

Tính chất vô cùng quan trọng của trận đấu là điều đã được dự đoán từ trước. Gần như trong cả hiệp một, cả Bayern lẫn Real đều không dám mạo hiểm đẩy đội hình lên cao tìm kiếm bàn thắng mà ngược lại, họ rất thận trọng trong việc kiểm soát khu trung tuyến và những tình huống va chạm thô thiển đã xảy ra.

Chính việc chơi bóng quá toan tính đó dẫn đến một số hệ quả nằm ngoài kế hoạch của cả hai vị HLV. Nạn nhân đầu tiên là Arjen Robben, “đôi chân pha lê 34 tuổi” đã phải rời sân sau 5 phút bóng lăn, sau đó không lâu, đến lượt Jerome Boateng nói lời chào tạm biệt các đồng đội trên sân. Bên phía Real thì may mắn hơn đôi chút khi chỉ có một mình Cavajal dính chấn thương và phải rời sân trong hiệp hai.

Bayern 1-2 Real, ket qua Bayern 1-2 Real, champions league, cup c1

Bấy nhiêu thôi chưa đủ để làm nên tấn ‘hài kịch’. Đây là một ngày khá khó hiểu với cầu thủ cả hai đội. Bayern Munich mùa này có lẽ do chưa phải đụng độ một đối thủ đáng sợ nào ở châu Âu nên những pha xử lý, phối hợp đã bị lỗi rất nhiều và theo các cách rất hài hước.

Tính cả trận, dù ra sân với một đội hình sứt mẻ, Bayern vẫn là đội có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn so với đội khách. Đáng tiếc là lần lượt Lewy, Muller và đặc biệt là Ribery đã  đánh rơi những bàn thắng mười mười trên chính mũi giày của mình. Bayern thực sự cần một cuộc đại phẫu ngay sau mùa giải này.

Khi Robben rời sân, Muller buộc phải dạt sang cánh phải đầy bất đắc dĩ. Anh trở nên vô hại trong những tình huống lên bóng của Bayern. Trọng trách triển khai lối chơi giờ đặt cả lên đôi vai lão tướng Ribery. Đôi cánh thiên thần của Heyckes từng khuynh đảo châu Âu năm xưa giờ đây chỉ còn một mình Ribery đáng thương. “Gã khổng lồ mặt sẹo” ngày nào bỗng chốc biến thành “Gã hề mặt sẹo” bởi những bước chân nặng nề, những pha vào bóng thô thiển với cầu thủ Real khi bị cướp bóng…

Bayern 1-2 Real, ket qua Bayern 1-2 Real, champions league, cup c1

Chưa hết, cầu thủ được coi là chìa khóa giải quyết trận đấu là Ronaldo thì hầu như im hơi lặng tiếng. Tất cả những gì Ronaldo làm được là một cú sút về khung thành, nhưng lại giúp Bayern có quả... ném biên, một pha đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận. Cảm giác bóng kém cộng thêm việc đồng đội không có nhiều hỗ trợ khiến cho cầu thủ đáng sợ nhất châu Âu trở nên cô đơn và lạc lõng.

Đến lượt HLV Zidane. Chiến lược gia người Pháp luôn biết cách khiến người ta luôn phải nhắc đến mình trong những trận đấu lớn. Phút 67, trong bối cảnh dẫn trước 2 bàn, Carvajal bị đau và không thể thi đấu, ‘Zizou’ quyết định tung Karim Benzema vào sân và đẩy Lucas Vazquez xuống hậu vệ phải trong khi trên băng ghế dự bị vẫn còn đó Jesus Vallejo và Theo Hernandez hoàn toàn có khả năng làm tốt nhiệm vụ phòng ngự.

Đó là một quyết định gây khó hiểu và bất ngờ cho chính Vazquez và các cầu thủ. Nhưng dù ý đồ của HLV Zidane có như nào đi nữa, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cuối cùng cũng đã giành được một kết quả có lợi. Vẫn còn 90 phút đầy cam go tại Bernabeu, liệu thầy trò Zidane có giành được tấm vé đến Kiev hay không?

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern 1-2 Real champions league cup c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo