Quảng cáo

Báo Trung Quốc lo đội nhà chủ quan trước viễn cảnh gặp Việt Nam, Thái Lan

Thứ tư, 17/07/2019 12:56 PM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc đã đưa ra lời nhắc nhở cho đội tuyển bóng đá nước nhà trước khi biết kết quả bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào chiều nay.

VIDEO: Cầu thủ Trung Quốc gây phẫn nộ với cú đá triệt hạ đối phương

Sau loạt trận thể hiện phong độ bất ổn thời gian qua, đội tuyển bóng đá Trung Quốc vẫn bảo toàn thứ hạng của mình trên top đầu châu Á và nằm ở nhóm hạt giống số 1 trước khi bước vào Bốc thăm chia bảng Vòng loại World Cup 2022.

Trước buổi lễ bốc thăm vào chiều nay (17/7), tờ Sina (Trung Quốc) có bài viết phân tích tình hình các đối thủ cạnh tranh ở châu Á và cho rằng đội tuyển nước nhà hoàn toàn đủ khả năng để vượt qua Vòng loại thứ hai để bước vào giai đoạn cuối cùng tranh vé đi World Cup.

'Vào đầu năm 2019, đội tuyển Trung Quốc đã xuất sắc lọt top 8 Asian Cup và duy trì được thứ hạng tốt trên BXH FIFA khu vực châu Á. Chúng ta chuẩn bị bước vào tranh tài tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 trong thời gian tới', tờ Sina mở đầu.

bao trung quoc

'Với việc là đội tuyển ở nhóm hạt giống số 1, đội tuyển Trung Quốc sẽ không phải gặp 7 đội mạnh của châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Qatar, Australia, UAE và Ả Rập Xê Út. Chúng ta gần như không phải lo về một bảng đấu tử thần nào cả', tờ báo Trung Quốc tự tin nhận định.

Bài báo này còn cho biết, đội tuyển Trung Quốc hoàn toàn có khả năng vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 một cách êm đềm, nếu như không chủ quan trước những đội bóng thuộc nhóm 2 và nhóm 3 như Việt Nam, Thái Lan...

'Đội tuyển Trung Quốc không được phép đánh giá thấp những đội bóng ở nhóm 2 và 3. Iraq, Uzbekistan luôn là đối thủ xứng tầm với Trung Quốc và là những đối thủ tiềm ẩn cạnh tranh đến tấm vé đi tiếp. Nhưng ngoài ra, Việt Nam, Syria hay Thái Lan cũng rất đáng gờm do thời gian qua đã có sự tiến bộ vượt bậc. Nếu đội tuyển Trung Quốc muốn đi tiếp với vị thế đầu bảng thì tuyệt đối không được coi thường những đối thủ như trên.'

boc tham chia bang Vong loai World Cup 2022

'Trong lịch sử, đội tuyển của chúng ta đã có nhiều bài học đáng nhớ về sự chủ quan, khinh địch. Bởi thế, ở vòng loại World Cup 2022 này, dù kết quả bốc thăm đưa chúng ta đến với bất kì đối thủ nào đi nữa, chúng ta không được phép chủ quan. Đội tuyển Trung Quốc sẽ nỗ lực giành vé dự World Cup bằng mọi giá.'

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT